11 พฤษภาคม 2556

การย้ายและการปรับปรุงสถานที่ใหม่


ชาโลม

ทักทายพี่น้องในพระคริสต์ 

พระยาห์เวห์ตรัสว่าเพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับพวกเจ้า เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ ไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เพื่อจะให้อนาคตและความหวังแก่เจ้า เยเรมีย์ 29 : 11

พวกเราอยากจะขอบคุณพี่น้องทุกๆท่านที่ได้ส่งอีเมล์มาหนุนใจ และในคำอธิษฐานเผื่อของพวกท่าน โดยเฉพาะ ศจ.ดร.เดวิด ยองกี โช, อ.ริค วอร์เรน, อ.จอห์น เบอร์ตัน และอีกหลายๆท่านในคำอธิษฐานเพื่อพันธกิจของพวกเรา แท้จริงแล้วพระเจ้าทรงทำงานอัศจรรย์ผ่านทางของครัวของพระองค์ พวกเราจะหนุนใจกันและกันเพื่อเสริมสร้างคริสตจักรของพระองค์

ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าพระเจ้าของพวกเราจะอวยพระพรให้กับพวกเราเมื่อเราเดินตามความเชื่อ และเมื่อเราเชื่อฟังพระองค์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเราได้ไปพบกับเจ้าของตึกที่เราจะเช่า พวกเราก็ต้องประหลาดใจที่เจ้าของตึกได้บอกเราว่า เขาจะให้เราเข้าอยู่ฟรีในช่วงระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน 2013 สรรเสริญพระเจ้า! พวกเราจึงตัดสินใจที่จะย้ายเข้าไปอยู่ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2013 (วันเสาร์หน้า)

ส่วนเจ้าของบ้านที่พวกเราเช่าก็สัญญาว่าจะคืนเงินประกันให้เต็มสองเดือน เป็นการเคลียร์ทุกสิ่งทุกอย่างในการที่เราจะย้ายไปอยู่ที่ใหม่

แต่พวกเราก็ยังคงต้องวางแผนต่อไปว่าในตึก 5 ชั้นนี้ เราจะใช้ทำอะไรบ้าง ซึ่งความคิดของพวกเรานั้นก็คือ:

ชั้นล่าง    :   ใช้เปิดเป็นร้านกาแฟ/ชา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสามัคคีธรรมกันระหว่างพี่น้อง และขายหนังสือคริสเตียนนิดหน่อย (เราจะให้ทำให้เป็นจุดนัดพบหรือศูนย์ประกาศไปด้วย)
ชั้นที่สอง     เป็นห้องประชุมนมัสการ, ห้องเรียน และศึกษาพระคัมภีร์
ชั้นที่สาม :   อยู่ระหว่างการตัดสินใจ
ชั้นที่สี่      :   เป็นที่พักอาศัยส่วนตัว
ชั้นที่ห้า   :   เป็นห้องพักของมิชชันนารีและแขกที่มาเยี่ยม
ชั้นดาดฟ้า :   เป็นจุดชมวิว พักผ่อน ออกกำลังกาย

เหตุผลที่ในการจัดตั้งเป็นศูนย์กลางในการสามัคคีธรรม และร้านกาแฟ ก็เพื่อต้องการให้พี่น้องในละแวกนั้นได้รู้จักพวกเราว่าเป็นใคร และพวกเราทำอะไร และนอกจากนั้นยังเป็นจุดนัดพบสำหรับพวกเขาในการมาพักผ่อนอ่านหนังสือ พูดคุยกัน หรือมานั่งใช้คอมพิวเตอร์เพื่อทำงาน พวกเราสามารถที่จะเปิดเพลงคริสเตียน คำพยาน และคำเทศนาต่างๆ รวมถึงถ่ายเอกสารเกี่ยวกับพระธรรมสุภาษิต และพระธรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องจากพระคัมภีร์เพื่อแจกให้พวกเขาได้ไปอ่าน ฯลฯ ซึ่งเป็นหนทางที่เรียบง่ายในการกระจายข่าวสารเกี่ยวกับพระผู้เป็นเจ้า ไม่เพียงแค่นั้น ถ้าหากมีความจำเป็น พวกเราก็จะมีการนมัสการและแบ่งปันร่วมกันเป็นประจำในทุกๆวันอีกด้วย กิจกรรมตรงนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่เชื่อได้มารู้จักกับพระเยซู และเป็นการเปิดประตูต้อนรับพวกเขาให้เข้ามาสู่อาณาจักรของพระเจ้า

พวกเราอยากจะขอบคุณพระเจ้าที่ทรงเปิดประตูให้พวกเรามารับใช้ยังสถานที่แห่งนี้ โดยการจัดเตรียมสถานที่ในทำเลนี้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางชุมชน และราคาค่าเช่าสำหรับตึกห้าชั้นที่ไม่แพงจนเกินไป และไม่ห่างไกลจากเมือง ซึ่งนี่เป็นสิ่งอัศจรรย์ พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงอธิบายได้ว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร นี่เป็นพระคุณของพระเจ้าจริงๆที่ทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นไปได้ ผ่านทางการอธิษฐานของบรรดาผู้ชอบธรรม ขอพระองค์ทรงได้รับเกียรตินี้

พวกเราต้องการงบประมาณสำหรับการเคลื่อนย้าย และเพื่อปรับปรุงอาคารหลังใหม่นี้ ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาท

ผมอธิษฐานว่า โวยการสนับสนุนจากพี่น้อง ศูนย์ประกาศและคริสตจักรนี้จะเป็นจริงตามนิมิตรและแผนการณ์ที่ข้าพเจ้าได้เล่ามาเบื้องต้นนี้ ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงอยากจะฝากพี่น้องช่วยอธิษฐานเผื่อนิมิตรนี้จะเป็นจริงได้ พวกเราขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้า และพวกเรามีความเชื่อเป็นหนึ่งเดียวกันใน ความเชื่อ ความหวัง และความรัก

ท้ายสุดนี้ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรท่าน

พระเจ้าอวยพร
สตีฟ ปีเตอร์ เฮช เอส ค๊อค 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น