08 กันยายน 2560

MISSION REPORT FOR AUGUST 2017 AND 10TH YEAR MISSION FIELD

ชาโลม

ทักทายพี่น้องในพระคริสต์

ขอความโปรดปรานของพระเจ้าของข้าพระองค์อยู่ เหนือข้าพระองค์ทั้งหลาย ขอทรงสถาปนาหัตถกิจของข้าพระองค์เหนือข้าพระองค์ พระเจ้าข้า ขอพระองค์ทรงสถาปนาหัตถกิจของ ข้าพระองค์ทั้งหลาย ~ สดุดี 90:17

ข้าพเจ้าอยากจะขอบคุณพี่น้องทั้งหลายที่สนับสนุนและอธิษฐานเผื่อพวกเรา และพวกเราจะยังคงเดินหน้ารับใช้พระเจ้าต่อไปด้วยความรักและความอดทน

นี่เป็นเวลาครบรอบ 10 ปีในการทำพัธกิจรับใช้พระเจ้า



พวกเราต้องเผชิญกับอุปสรรคและความท้าทายอย่างมาก แต่พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ พระองค์ทรงเสริมกำลังเรี่ยวแรงและปกป้องพวกเราเอาไว้ตลอดเวลา พวกเราต้องเดินทางไกลเพื่อที่จะออกไปรับใช้พระเจ้าในที่ต่างๆเช่น ประเทศไทย อินเดีย กัมพูชา เวียดนาม มาเก๊า จีน ตุรกี และประเทศอังกฤษ เพื่อแบ่งปันเรื่องราวข่าวประเสริญให้แก่บรรดาผู้ที่ต้องการพระเจ้า งานนี้มีความเสี่ยง แต่พวกเราก็ต้องอดทน เพราะว่าพวกเราเชื่อมั่นในพระองค์ และยังคงที่จะรับใช้พระเจ้าอย่างซื่อสัตย์ต่อไป

บางครั้งในเวลานี้ ข้าพเจ้าก็ไม่ได้อัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานรับใช้ในพันธกิจเกี่ยวกับพี่น้องคริสเตียนชาวเวียดนามที่เป็นผู้ลี้ภัย ซึ่งพวกเราได้กระทำอยู่ตั้งแต่ปี 2015 สาเหตุก็เพื่อความปลอดภัยของพวกเขาทุกคน ขอบคุณพระเจ้าสำหรับพี่น้องบางคนที่ได้มีโอกาสเดินทางไปประเทศที่สามแล้วนั่นคือ ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งโดยการช่วยเหลือจากองค์กร UNHCR


ข้าพเจ้ารู้สึกขอบพระคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับคำอธิษฐานเพื่อภรรยาของข้าพเจ้า เจนนี่ รูธ ค๊อค ตอนนี้เธอเพิ่งสำเร็จปริญญาตรีด้านการศึกษาปฐมวัย จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อเดือนมีนาคม 2017 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.59 (เป็นเกรดเฉลี่ยที่สูงที่สุดในสาขาการศึกษาปฐมวัยในปีนี้ และเทียบเท่าปริญญาเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง)

ในเดือนมิถุนายน 2017 คุณหมอที่ทำการรักษาได้บอกกับภรรยาของข้าพเจ้าว่า ไม่พบเชื้อมะเร็ง และเชื้อมันไม่ได้กลับมาอีกหลังจากที่ได้ทำการรักษาและติดตามผลต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 4 ปี ซึ่งเรื่องเหล่านี้มันไม่ง่ายเลยที่เธอจะต้องผ่านพ้นสิ่งต่างๆเหล่านี้ไปได้ เพราะตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา เธอรับใช้พระเจ้า เรียนปริญญาตรี และอยู่ในช่วงของการรักษาและต่อสู้กับโรคมะเร็งในเวลาเดียวกัน แต่สุดท้ายเธอก็สามารถที่จะผ่านพ้นมันไปได้ ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานกำลังและเรี่ยวแรงให้แก่เธอ

เธอยังคงมีความปรารถนาที่จะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นไปนั่นคือ ปริญญาโทสาขาการศึกษาปฐมวัย

พวกเราก็กำลังมองหาเพื่อนหรือครอบครัวที่จะช่วยสนับสนุนด้านการศึกษาของเธอ เพราะเมื่อเธอสามารถศึกษาจบปริญญาโท เธอก็สามารถที่จะเข้าไปเป็นอาจารย์บรรยายในมหาวิทยาลัยและเป็นผู้บรรยายให้ความรู้แก่ผู้นำในคริสตจักรต่างๆเกี่ยวกับพันธกิจเด็ก

เมื่อต้นปีนี้ พวกเราได้เริ่มพันธกิจในคอนโดลุมพินีทาวน์ชิป ปทุมธานี

ข้าพเจ้าได้สอนภาษาอังกฤษให้แก่พี่น้องในชุมชน  และจัดเซลล์คริสเตียนไลฟ์ที่นี่ด้วย

แน่นอนว่าในการเริ่มต้นมันย่อมไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย แต่พวกเราก็จะยังคงเดินหน้าต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ

ข้าพเจ้ากำลังจะไปสอนภาษาอังกฤษในคริสตจักรที่อยู่ใกล้เคียงด้วย เพื่อเป็นการขยายพันธกิจออกไป พวกเรามีความปรารถนาที่จะเห็นจิตวิญญาณที่ได้รับความรอดเพิ่มมากขึ้น

ผืนดินที่นี่แห้งและแข็งมากแต่พวกเราก็อธิษฐานไว้ว่าพระเจ้าจะทรงทำให้ผืนดินที่นี่นุ่มลงด้วยฝนแห่งพระเมตตาที่มาจากพระองค์ และเพื่อให้การเก็บเกี่ยวในดินแดนแห่งเสรีนี้เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์

ทุนในการรับใช้ของเรามีไม่มากและค่อนข้างจำกัด พวกเราจะอัพเดทข้อมูลให้ท่านทราบในเร็ววัน

ในการเชื่อฟังพระมหาบัญชา พวกเราอยากที่จะอัพเดทข้อมูล การรับใช้-พันธกิจ-บุกเบิกคริสตจักร ซึ่งพวกเราจะแสดงข้อมูลใหม่ไว้ในเพจ "http://www.facebook.com/seedlingsministries 

นี่คือความพยายามของเราในการที่จะปรับปรุงพันธกิจเดิมของพวกเราที่รู้จักกันในชื่อ  Faith-With-You Christian Ministries มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

แต่เราจะแน่วแน่และกล้าหาญที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้กระทำตามพระมหาบัญชาของพระเจ้า

ขอฝากพวกเราไว้ในคำอธิษฐานของท่าน

พระเจ้าอวยพระพร  
ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ เฮช เอส ค๊อค

Mission Contribution

English version : http://faithwithyou.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น