10 กุมภาพันธ์ 2552

คริสตมาส 2008

ชาโลม

สาธุการพระนามของพระเจ้า!

ก่อนอื่น ผมอยากจะกล่าวคำว่า “Happy Chinese New Year!” หรือ “Gong Xi Fa Cai!” ในภาษาจีนกลาง ในประเพณีตรุษจีนของชาวจีนนั้น พวกเราต้องมารับประทานอาหารเย็นร่วมกันในวันก่อนปีใหม่ หรือที่เรียกว่า Chinese NewYear Eve! ในช่วงระหว่างเทศกาลนี้ ผู้ที่ได้แต่งงานแล้วจะต้องเตรียมซองสีแดงและบรรจุเงินเล็กน้อย (เรียกว่า อังเปา) เพื่อที่จะแจกเด็กๆและแจกให้กับคนที่ยังไม่ได้แต่งงาน และนี่ก็เป็นเรื่องโดยย่อเกี่ยวกับประเพณีตรุษจีน คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://en.wikipedia.org/wiki/Chinese_New_Year


เรื่องที่สอง ผมอยากจะขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงเปิดทางให้กับการกระทำพันธกิจในวันข้างหน้าให้แก่ผม เมื่ออาทิตย์ที่แล้วพวกเราไปที่คริสตจักรใจสมานบางปะอิน ที่ซึ่งผมได้เคยไปเทศนา ผมรู้สึกประหลาดใจที่ผู้ปกครองและศิษยาภิบาลที่นั่นได้บอกกับผมและภรรยาว่า ให้พวกเราเป็นตัวแทนของคริสจักรในการออกไปเผยแพร่กระกิตติคุณยังประเทศต่างๆ ทางคริสตจักรวางแผนที่จะสนับสนุนพันธกิจของพวกเรา ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่ง ถึงแม้ว่าคริสตจักรนี้จะสนับสนุนเงินทุนได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญคือพวกเขาจะอธิษฐานเผื่อพวกเรา ในระยะเวลา 1 ปี 5 เดือน ที่ผมได้ออกมาทำพันธกิจของพระเจ้า ผมได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจากพี่น้องที่เป็นคริสเตียนและไม่ได้เป็นคริสเตียน ผู้ซึ่งพระวิญญาณทรงสัมผัสใจพวกเขา และพวกเขาก็เชื่อเกี่ยวกับการเรียกของผม ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆท่าน และผมอธิษฐานเอาไว้ว่าคุณจะยังคงสนับสนุนในพันธกิจของพวกเราต่อไป

สิ่งที่สามที่ผมจะพูดถึง ตอนนี้ผมได้เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวให้กับพี่น้องคริสเตียนจากประเทศมาเลเซีย ประเทศไทย และประเทศต่างๆทั่วโลก หลายๆคนที่มาหาผมมักจะมีปัญหาเกิดขึ้นในชีวิตและพวกเขากำลังแสวงหาคำตอบและการอธิษฐาน พระเจ้าทรงใช้ผมในการที่จะพูดคุยกับพวกเขา หลายๆคนได้รับพรจากพระเจ้า พวกเขามีคำพยานที่วิเศษมากและพวกเขาได้นำคำพยานนั้นมาแบ่งปันให้กับอีกหลายๆคนฟัง ขอบคุณพระเจ้า

สิ่งที่สี่คือ ตอนนี้ผมกำลังศึกษา TESOL (หลักสูตรครูสอนภาษาอังกฤษ) และนั่นจะเป็นใบเบิกทางให้ผมที่จะสามารถขอวีซ่าเพื่ออาศัยอยู่ในประเทศเวียดนาม จีน และประเทศต่างๆได้นานขึ้น มีอาชีพเพียงแค่สองสามอาชีพเท่านั้นที่จะช่วยให้เราได้วีซ่าเพื่อพักอาศัยอยู่ในประเทศต่างๆได้นานขึ้นนั่นคือ หมอ พยาบาล และครูสอนภาษาอังกฤษ ผมรู้สึกว่าผมอาจจะไม่ได้เป็นครูสอนภาษาอังกฤษเพราะว่ามันไม่ง่ายที่จะหางานในประเทศจีน โดยทั่วไปแล้วพวกเขาต้องการครูที่มาจากประเทศทางยุโรปมากกว่าเอเชีย ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องอธิษฐานอย่างหนัก ยังไงก็ตาม ผมขอฝากไว้ในการอธิษฐานของคุณเผื่อผมด้วย

เรื่องที่ห้า พวกเราได้วางแผนที่จะเดินทางออกจากประเทศไทยกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ สิ่งสำคัญผมจะต้องจบคอร์สของ TESOL เสียก่อน พวกเราจะเดินทางไปทางตอนเหนือของประเทศกัมพูชาเพื่อให้ความรู้กับศิษยาภิบาลที่นั่น ซึ่งพวกเราได้รับการเชิญจากศิษยาภิบาลจากจังหวัดสระแก้ว แล้วหลังจากนั้นพวกเราจะไปยังเมืองบาร์เล่ย์ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผมได้ไปเยี่ยมเยียนมาเมื่อเดือนตุลาคม 2551 และที่นั่นผมเองก็มีข้อจำกัดเรื่องของอินเตอร์เน็ตทำให้ไม่สามารถส่งข่าวสารได้เป็นเวลาหนึ่งเดือน แต่พวกคุณจะสามารถติดต่อผมได้ทางเบอร์โทรศัพท์เบอร์ใหม่ จากนั้นพวกเราจะเดินทางต่อไปยังประเทศเวียดนามและอาศัยอยู่ที่นั่นประมาณ 3-4 เดือนแล้วจึงจะเดินทางต่อไปยังประเทศจีน

พวกเราขออัพเดทรายงานเกี่ยวกับวันคริสตมาส 2008


วันที่ 6 ธันวาคม ที่สวนลุมพินี ผมได้เลือกที่จะแบ่งปันเกี่ยวกับเรื่อง “พระเยซูทรงล้างเท้าของสาวก” อยู่ในพระธรรมของยอห์น 13:1-6 พระเยซูทรงต้องการให้ผมทำสิ่งนี้ ดังนั้นผมจึงเริ่มล้างเท้าพี่น้องทุกๆคน ในตอนนั้นพวกเรารู้สึกปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง มีสมาชิกคนหนึ่งได้ถ่อมตัวลงเช่นกัน และเขาได้ล้างเท้าให้กับผมด้วย ใช่แล้ว พระเยซูทรงต้องการให้พวกเราถ่อมตัวลง และให้เราที่จะรับใช้พระองค์ เมื่อเราได้รับใช้ซึ่งกันและกัน เราก็ได้อยู่ในการรับใช้พระเจ้าด้วย (ยอห์น 13:1-6)




วันที่ 9 ธันวาคม ผมได้กลับไปที่สวนลุมพินีอีกครั้งเพื่อร่วมพิธ๊การเฉลิมฉลองเทศกาลคริสมาตที่นั่น และร่วมฟังผู้พูดสองท่านที่ได้ให้เกียรติมาแบ่งปันพระคำของพระเจ้า ท่านแรกนั้นเป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา ดร.กำจร เชาวน์รัตน์ และอีกท่านหนึ่งซึ่งข้าพเจ้าสนิทสนมกันเป็นอย่างดีคือ อาจารย์พอลพล





วันที่ 20 ธันวาคม อาจารย์พอลพล ผมและภรรยาได้ไปที่จังหวัดสระแก้วซึ่งอยู่ใกล้ๆกับบริเวณชายแดนไทยกัมพูชา พวกเราได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสตมาสด้วยกันในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พวกเขามีการแสดงเกี่ยวกับการประสูติของพระเยซูคริสต์ด้วย และนอกจากนี้ยังมีโชว์การเต้นรำของเด็กๆและคนหนุ่มสาว ในวันต่อมาพวกเราก็ได้เข้าร่วมนมัสการกับพี่น้องคริสตเตียนที่นั่น และในวันนั้นพวกเขาได้มีการแลกเปลี่ยนของขวัญซึ่งกันและกัน ส่วนพวกเราก็ได้แจกช๊อคโกแล็ตแก่เด็กๆ

เพื่อนผู้อ่านที่รัก ถ้าหากว่าคุณอาศัยอยู่ที่ประเทศอินเดีย ไทย สิงค์โปร์ ออสเตรเลีย ฮ่องกง สหราชอาณาจักร หรือสหรัฐอเมริกา และคุณต้องการที่จะสนับสนุนพันธกิจของพวกเรา คุณก็สามารถที่จะสนับสนุนเราได้โดยทำตามวิธีการข้างล่างหรือเข้าไปที่เว็ปไซด์ http://faithwithyouy.blog.com/2822017

ขอพระเจ้าอวยพร

Pastor Steve Peter H S Kok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น