26 กุมภาพันธ์ 2552

ออกเดินทางจากประเทศไทยและเดินไปข้างหน้าเพื่อทำพันธกิจของพระเจ้า

ชาโลม

สาธุการแด่พระเจ้า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่แสนดี เอเมน!

พวกเราจะออกเดินทางจากประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2552 และเดินทางไปประเทศกัมพูชาเพื่อทำพันธกิจเป็นเวลาหนึ่งเดือน พวกเราไม่สามารใช้อินเตอร์เน็ตได้สักระยะเวลาหนึ่ง และหลังจากหนึ่งเดือนไปแล้วพวกเราจะเดินทางเข้าสู่ประเทศเวียดนามและจะอยู่ที่นั่นประมาณ 3 - 4 เดือน เมื่อเสร็จสิ้นพันธกิจที่นั่นแล้วพวกเราก็จะเดินทางต่อไปที่ประเทศจีนเพื่อกระทำพันธกิจที่เมือง Harbin City, China (Harbin อยู่หระหว่างประเทศเกาหลีเหนือ, มองโกเลีย และรัสเซีย) เป็นเวลาหนึ่งปี

เมื่อวันพุธที่แล้วผมเพื่อจะจบคอร์ส TESOL (หลักสูตรครูที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง) ตอนนี้ผมมีใบประกาศนียบัตรเพื่อที่จะสามารถสอนภาษาอังกฤษได้แล้วทั่วโลก ขอบคุณพระเจ้า ใบอนุญาติ TESOL นี้เป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้ผมสามารถอาศัยอยู่ในประเทศจีนได้นานขึ้น ดังนั้นผมจึงได้วางแผนการณ์เอาไว้ว่าจะสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียน ส่วนเจนนั้นจะเรียนออนไลน์ทางด้านเกี่ยวกับ "การดูแลเด็ก" ซึ่งคอร์สนี้จะช่วยเธอในการดูและจัดการเกี่ยวกับกลุ่มยุวชนของคริสเตียนและให้เขาใกล้ชิดกับพระเจ้าด้วย

ผมอยากจะขอบคุณพี่น้องทุกๆคนที่ได้ส่งข้อควาอวยพรวันเกิดมาให้ผมในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ (ถึงแม้ผมจะอยู่ห่างไกลจากบ้าน แต่พวกเขาก็ยังคงระลึกถึงผม) ผมอธิษฐานว่า แสงสว่างของพระเยซูจะยังคงฉายส่องอยู่ในใจของพวกคุณในทุกๆวัน ขอพระสิริจงมีแด่พระเจ้า

ผมจะยกตัวอย่างว่าก่อนหน้านี้ได้เกิดอะไรขึ้นที่เมือง Harbin ศูนย์กลางศาสนาของที่นั่นคือ Russian Orthodox ที่ซึ่งได้รวบรวมความเชื่อของชาวคริสเตียนไป อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขาต้องการจะอธิษฐานนั้น แทนที่จะพวกว่า "ในพระนามของพระเยซู, พระเจ้า" พวกเขาจะพูดจบด้วยคำว่า "ในนามของนักบุญทั้งหมด" ซึ่งในสอนทั้งหลายเหล่านั้นก็แตกต่างและไม่ตรงกับความเชื่อของคริสเตียน ก่อนที่ผมจะแบ่งปันรายละเอียดให้กับคุณ ผมยังคงต้องเรียนรู้อีกมากเกี่ยวกับเรื่องของศาสนาของที่นั่น คริสเตียนพื้นที่ของที่นั่นยังไม่ค่อยเข้มแข็งและยังคงต้องการการเรียนรู้และพัฒนาในเมืองนั้น ซึ่งก็อยากให้คุณทราบว่า ประเทศจีนนั้นเขายับยั้งการออกไปประกาศและเว็ปไซด์ของคริสเตียน ซึ่งบางทีผมอาจจะไม่ได้ปรับปรุงข้อมูลในเว็ปไซด์/บล็อค หรือส่งรายงานประจำเดือนให้กับทุกๆท่านเพราะว่าทางรัฐบาลจีนเขาจะตรวจสอบทุกเว็ปไซด์ภายในประเทศ

ข้างล่างนี้เป็นรายงานสถานะทางการเงินของผมตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 ถึงเดือนมกราคม 2552


พวกเราอยากที่จะปรับปรุงรายงานในสิ่งที่พวกเราได้ทำไปสำหรับเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ 2552




ในวันที่ 30เดือนธันวาคม 2552 คริสตจักรใจสมานบางปะอินได้ชวนพวกเราให้ไปร่วม church camp 3 วัน และรูปภาพนั้นอยู่ข้างบนนี้ มันเป็นแคมป์จริงๆซึ่งพวกเราต้องอาศัยอยู่ในป่า มันไม่เหมือนกับแคมป์ของคริสตจักรที่บ้านผม ที่นั่นเราไปพักกันในรีสอร์ท

เราต้องไปหาฟืนมาเพื่อที่จะก่อไฟเพื่อทำอาหารและเพื่อก่อกองไฟ ส่วนน้ำที่ใช้อาบนั้นเย็นมากๆ พวกเราได้จัดกลุ่มกันเพื่อทำกิจกรรมการแสดง และเล่นเกมส์ ผมคิดท่าประจำกลุ่มของพวกเราเอาไว้ด้วยว่า "พวกเรารักพระเจ้า พวกเรารักคุณ และพวกเราก็รักทุกๆคน" และในบ่ายของวันถัดไปพวกเราก็ได้ออกไปประกาศตามหมู่บ้าน ซึ่งเราแบ่งเป็นหนึ่งกลุ่มต่อหนึ่งหมู่บ้าน มีครอบครัวหนึ่งให้พวกเราอธิษฐานให้กับเขาด้วย และในตอนเที่ยงคืนซึ่งเป็นวัน New Year Eve พวกเราบางคนรวมทั้งผมด้วย ได้ออกเดินป่ากันเพื่อไปส่องสัตว์จนกระทั่งเวลาตี 3

ก่อนที่พวกเราจะกลับกันในตอนบ่าย พวกเราได้ไปทานอาหารกลางวันร่วมกับศิษยาภิบาลในพื้นที่ของอำเภอนั้น และมีอาจารย์ท่านหนึ่งซึ่งเขารับใช้ part time ในการประกาศได้เดินออกมาและขอให้ผมอธิษฐานเผื่อเขาด้วย เขารู้ว่าเขาได้ทำผิดในระหว่างที่อยู่ที่แคมป์นี้ อัศจรรย์ พระองค์ทรงเปลี่ยนแปลงจิตใจของชายคนนี้ สรรเสริญพระเจ้า!



วันที่ 18 มกราคม 2552 พวกเราได้รับเชิญจากผู้ปกครองของคริสตจักรใจสมานบางประอิน Bro. Somdech พวกเราประหลาดใจมากที่ทางคริสตจักรจะให้การสนับสนุนพันธกิจของพวกเราในประเทศกัมพูชา เวียดนาม และจีน พวกเขามีความปิติยินดี มีความรัก และมีศัทราในพระเจ้า ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่ง! หลังจากเสร็จจากการนมัสการ พวกเราได้ไปแจกของขวัญคริสมาสต์ตามบ้านให้แก่เด็กๆที่ได้มาร่วมงานในวันคริสมาสต์นั้น เมื่อพวกเราให้ของขวัญแก่เด็กๆ พวกเขาดีใจมาก ฮาเลลูยา!



วันที่ 25 มกราคม 2552 พวกเราไปเข้าร่วมที่โบสถ์ใกล้ๆบ้านซึ่งนำทีมโดยมิชชันนารีจากเกาหลี และก่อนที่การประชุมจะสิ้นสุด ผมได้ออกมาแบ่งปันสั้นๆเกี่ยวกับ "การเริ่มต้นของการเป็นมิชชันนารี" ซึ่งหลังจากนั้นมิชชันนารีเกาหลีก็ได้เชิญให้ผมที่จะมาแบ่งปันพระวจนะของพระเจ้าในวันอาทิตย์ถัดไปและให้ภรรยาผมเป็นล่ามแปลภาษาไทยให้

วันที่ 29 มกราคม 2552 ผมได้ไปที่ศูนย์ประกาศนครหลวงกับ Bro. Somdech พวกเราได้ไปเยี่ยนเยียนพี่น้องตามบ้านต่างๆและทำการประกาศไปด้วย มีสี่คนที่ยอมรับพระคริสต์และตัดสินใจมาเป็น ผมได้ไปเยี่ยมหญิงชราท่านหนึ่ง และวางมือบนเธอซึ่งเธอนั้นไม่สามารถเดินได้และรู้สึกว่าจะมีผีเข้า ผมขับผีออกโดยใช้พระนามของพระเยซูคริส และหลังจากนั้นสองสามวันผมก็ได้ข่าวว่าเธอสามารกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณพระเจ้า พระองค์เป็นพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ และพระเยซูทรงรักษาเธอ ขอบคุณพระเยซูคริสต์!


ในวันเกิดผมวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 พวกเราได้เจอกับ Bro. Kamjorn Chaowrat ซึ่งอดีตท่านเป็นสมาชิกวุฒิสภาของกรุงเทพฯ และเป็นผู้จัดรายการทางช่อง 3 คำพยานของท่านนั้นน่าอัศจรรย์ ท่านยอมรับพระคริสต์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ตัวท่านนั้นเคยเป็นคนที่เคร่งครัดอย่างมากในศาสนาพุทธ และท่านเป็นคนเดียวที่ได้ทำการถวายผ้าป่าช่วยชาติด้วยเงินดอลล่าห์สหรัฐเป็นจำนวนมาก และได้ทำการสร้างวัดสร้างตึกอาพาธสงฆ์เป็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท แต่ตอนนี้ท่านกำลังเป็นพยานของพระเจ้าไปทุ่งหนทุกแห่งทั่วประเทศไทย ขอบคุณพระเจ้า



วันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหลังจากวันวาเลน์ไทน์ พวกเราได้ไปที่ศูนย์ประกาศนครหลวงซึ่งที่นั่นได้จัดงาน “Family Valentine Day” มีชาวบ้านหลายๆคนมาร่วมงาน และผมได้ถูกเชิญให้เป็นผู้แจกของขวัญสำหรับวันวาเลน์ไทน์ให้กับผู้ที่โชคดีในการจับฉลาก และทุกๆคนที่มาร่วมงานต่างก็ได้รับของขวัญกลับบ้าน



วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552 ผมได้รับเชิญให้ไปเทศนาพระคำของพระเจ้าในเรื่อง "หัวใจที่บอกช้ำ" ที่คริสตจักรของพวกเรา หลังจากนั้นพวกเราก็ได้ไปที่แม่น้ำเพื่อทำการบัพติศมาให้แก่พี่น้อง อาจารย์เสกสรรและผมได้ลงไปในน้ำเพื่อทำพิธีให้แก่พี่น้องสตรี 9 ท่าน ซึ่งพระเยซูได้ตรัสไว้ในมัทธิว 28:19 ว่า "เหตุฉะนั้น ท่านทั้งหลายจงออกไปสั่งสอนชนทุกชาติ ให้รับบัพติศมาในพระนามแห่งพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์" ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการเกิดใหม่ของคริสเตียน

พวกเราต้องการอธิษฐานเพื่อสนับสนุนและปกป้องคุ้มครองพวกเราตลอดการเดินทางในครั้งนี้ซึ่งเป็นการเดินทางที่แสนยาวนาน ผมหวังว่า รายงานทั้งหมดที่ผมได้ส่งไปนั้นจะช่วยหนุนใจคุณ พระเจ้าจะทรงนำทางพวกเราทุกคน พระเจ้าทรงแสนดี เอมน

ติดตามรายงานของผมได้ที่ http://faithwithyou.blogspot.com/

Blessing,
Pastor Steve Peter H S Kok and Sister Jenny Kok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น