10 กุมภาพันธ์ 2552

เชื่อฟังการเรียกของพระองค์

ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา อยู่ๆผมก็เกิดไม่สบายกระทันหัน มีอาการเป็นไข้ ท้องเสีย ร้อนในเป็นแผลในปาก ซึ่งจะเป็นอาทิตย์ละสองวันต่อเนื่องกันไปเป็นเวลาสี่สัปดาห์ ตอนนี้ผมก็เลยไปหาหมอที่คลีนิคเพื่อตรวจดูอาการ หมอบอกว่าอาจจะเป็นเพราะอาหารเป็นพิษ หรือไม่ก็ลำไส้ติดเชื้อ

ช่วงเวลานี้ทำให้ผมนึกถึงเหตุการณ์เมื่อสองปีที่ผ่านมา พระเจ้าทรงตรัสกับผมและบอกให้ผมลาออกจากงานในตำแหน่ง Computer Professional ที่ผมทำอยู่ แล้วก็ออกมารับใช้เต็มเวลา แต่ผมเก็บคำพูดเอาไว้ว่า “ไม่” และก็ชลอให้มันล่าช้าลงไปอีก ซึ่งผมทำอย่างนั้นเป็นเวลาหกเดือนถึงหนึ่งปี....แล้วในที่สุดพระเจ้าก็ทรงย้ำหนักแน่นว่า “ไม่ได้ เจ้าต้องไปกระทำภารกิจเดี๋ยวนี้”

ในระหว่างที่ผมชลออยู่นั้น ก็เกิดหลายสิ่งหลายอย่างขึ้นในชีวิตของผม รถของผมเสียอย่างที่อธิบายสาเหตุไม่ได้หลายๆครั้งภายในเดือนเดียว แล้วก็ยังมีไฟฟ้าในห้องของผมถูกตัดแม้ว่าผมจะได้ชำระบิลไปแล้ว และอีกหลายๆสิ่งที่คาดไม่ถึง ผมหัวเสียมาก...แล้วผมก็ตกใจไม่น้อยเมื่อตระหนักได้ว่า บางทีอาจจะเป็นเพราะผมไม่ได้นึกถึงพระเจ้าของผม และผมก็เริ่มพูดกับตัวเองว่า “ผมคงจะไม่ได้ใช้เวลาอย่างจริงจังในการที่จะฟังสุรเสียงของพระองค์ และก็เชื่อฟังพระองค์ พระองค์ทรงเรียกเราหรือ”...โอใช่แล้ว ธรรมชาติของมนุษย์ก็มักที่จะเชื่อฟังความคิดของตัวเองและทำตามความรู้สึกของตัวเอง และมักจะมองหาช่องทางที่สะดวกสบายแล้วก็กระทำการเพียงเล็กๆน้อยๆเพื่อพระเจ้า แต่บ่อยครั้งที่เราจะพบว่าเพราะความดื้อดึงของเราที่ทำให้เราต้องจ่ายมันด้วยราคาแสนแพงเช่นเดียวกับผม

สิ่งที่น่ากลัวเกิดขึ้นกับผม!

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 ในช่วงต้นเดือน พระเจ้าทรงเรียกผมให้ผมเดินทางออกจากประเทศไทยไปที่ประเทศอื่น แต่ผมบอกว่าขอเลื่อนไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2552 แล้วมันเกิดอะไรขึ้นเมื่อผมเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไป คำตอบคือ ผมเริ่มเจ็บป่วย และสุขภาพเริ่มอ่อนแอลง

ดังนั้น ทั้งหมดมันกระจ่างชัดขึ้น และผมรู้ว่าผมไม่ควรที่จะเลื่อนกำหนดให้มันล่าช้าไปกว่านี้อีกแล้ว ผมควรที่จะต้องตัดสินใจไปก่อนหน้านี้หนึ่งเดือน ซึ่งสำหรับการเรียกของพระเจ้านั้นพระองค์ทรงหมายถึงธุรกิจของพระองค์กับเรา และเรามักจะต้องเชื่อฟังและทำตามเสมอ ห้ามล่าช้าและห้ามแก้ตัว อาเมน

วันที่ 10 พฤศจิกายน พระเจ้านำผมกลับไปที่เว็ปไซด์ต่อไปนี้ http://faithwithyou.blog.com/4125908/ และที่แท็บนี้ คุณจะได้พบถ้อยคำของพระเจ้าที่มอบให้แก่เราDear brothers and sisters in Christ....



วันที่ 1 พฤศจิกายน มีศิษยาภิบาลท่านหนึ่งได้มาเชิญผมและภรรยาให้ไปร่วมในงานเปิดห้องเย็นและอุทิศบ้านให้แก่กลุ่มชนชาวเขาที่จังหวัดปทุมธานี งานนี้จัดขึ้นโดยผู้นำชาวเขาจากเชียงใหม่ซึ่งเดี๋ยวนี้เขาเป็นคริสเตียน ก่อนที่จะงานจะสิ้นสุดลง ผมได้รับเชิญให้เป็นผู้อธิษฐานปิดภายในงาน ภรรยาผมชื่นชมที่ได้เป็นพยานในการทำงานของพระเจ้าผ่านชีวิตคริสเตียนไทยเหล่านี้




วันถัดไปผมได้รับเชิญให้ไปเทศนาที่คริสตจักรใจสมานบางปะอิน ภรรยาของผมเป็นล่ามเพื่อแบ่งปันพระคำของพระเจ้าเป็นภาษาไทย วันนั้นผมได้แบ่งปันเกี่ยวกับเรื่องของคำพยากรณ์เกี่ยวกับวันสิ้นยุค และในช่วงบ่ายพวกเราก็เข้าไปที่พระบรมหาราชวัง(พระราชวังบางปะอิน)ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับโบสถ์...ในตอนเย็นวันนั้นเราก็ได้ไปที่หมู่บ้านหนึ่งซึ่งมีโครงการในอนาคตว่าจะก่อตั้งเป็นคริสตจักร ที่นี่มีบ้านหลังเล็กๆชื่อว่า “บ้านเบ็ทเลเฮ็ม” ซึ่งเจ้าของบ้านได้ตั้งชื่อไว้อย่างเหมาะสม


วันอาทิตย์ต่อไปผมถูกเชิญให้ไปเทศนาที่คริสตจักรนวนคร สิ่งที่ผมจะแบ่งปันที่นั่นคือเรื่องเกี่ยวกับโยนาห์ ความสำคัญของการอดอาหาร และการอธิษฐานเพื่อเมืองนีนะเวห์ และสิ่งนี้ก็สัมพันธ์กันกับการสร้างอาณาจักรของพระเจ้าในประเทศไทยด้วย

ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกๆคน


Pastor Steve Peter H S Kok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น