31 ตุลาคม 2554

การท้าทายที่จะมาถึง

ชาโลม

ทักทายพี่น้องในพระเยซูคริสต์ ชาวนาซาเร็ธ!

พระองค์ได้ตรัสว่า “เราจะไม่ละท่าน หรือทอดทิ้งท่านเลย” ฮีบรู 13:5 (ข)

ถ้อยคำนี้มาจากพระเจ้า พระองค์ทรงให้ความเชื่อมั่นแก่เราที่จะมีความหวังในการที่จะดำเนินชีวิตในแต่ละวัน

เมื่อผมกับเจนได้ออกเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2011 พวกเราได้นำพาสปอร์ต โน๊ตบุ๊ค อูกูเลเล่ กล้องถ่ายรูป และเสื้อผ้าสามสี่ตัวมาด้วย ส่วนของใช้อย่างอื่นพวกเราทิ้งเอาไว้ที่บ้าน

พวกเราวางแผนที่จะเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯในสัปดาห์นี้ เพื่อที่จะไปนำเอกสารที่จำเป็นออกมา ซึ่งพวกเราเองก็ไม่แน่ใจว่าสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้จะยาวนานแค่ไหน

พวกเรายังคงรอการยืนยันจากมิชชั่นเอเย่นต์ว่า เมื่อไหร่ที่พวกเราจะสามารถเดินทางไปรับใช้ที่เมืองไคโรได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปลายเดือนพฤศจิกายน หรือต้นเดือนธันวาคม 2011

ช่วงระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคม 2011 พวกเรามีโอกาสได้ไปเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัดของผู้ปกครองคริสตจักรใจสมานบางปะอิน ซึ่งอยู่ในจังหวัดแพร่ และจังหวัดนี้ก็เคยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมมาก่อน

ในวันถัดว่าซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ผมได้รับเชิญให้เทศนาที่คริสตจักรมณีนพรัตน์ จ.เชียงใหม่ ผู้ปกครองของคริสตจักรที่นี่ได้จัดเตรียมสถานที่พักชั่วคราวให้แก่พวกเรา เพราะว่าเขาเข้าใจในสถานาการณ์น้ำท่วมที่กรุงเทพฯ และนอกจากนี้แล้ว ผู้ปกครองยังให้เรายืมรถจักรยานยนต์ไว้ใช้เป็นพาหนะในการเดินทาช่วงระหว่างที่พวกเราพักอยู่ที่นี่ด้วย ... ขอบคุณพระเจ้า

ในระหว่างที่อยู่ที่เชียงใหม่ พวกเราเองก็ได้ไปช่วยพี่น้องที่อาศัยอยู่ที่บ้านพักคนงาน และช่วยพี่น้องขนของย้ายบ้านด้วย

พวกเราใช้เวลาสามวันในการที่จะระบายสีรูปภาพนี้ และเราได้มอบถวายภาพนี้ให้แก่คริสตจักรมณีนพรัตน์ จ.เชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในภาพนี้ พระเยซูกำลังแบ่งปันเรื่องของอาณาจักรสวรรค์ว่า จงกลับใจใหม่ เพราะว่าแผ่นดินสวรรค์มาใกล้แล้ว”​ มัทธิว 4:17

ศิษยาภิบาลของคริสตจักรได้เชิญให้พวกเราแบ่งปันคำพยาน เพื่อที่จะหนุนใจและท้าทายพี่น้องในคริสตจักรให้มีความเชื่อ



ผมได้ทำวีดีโอคลิ๊ปนี้ขึ้นมา เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับน้ำท่วมในกรุงเทพฯ สถานการณ์ในกรุงเทพฯตอนนี้ยังคงไม่แน่นอน

ตอนนี้น้ำได้มาถึงที่บ้านผมแล้ว และก็ที่คลองหลังบ้านมีจรเข้กับงูโผล่ออกมาด้วย

ประชาชนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยในเวลานี้กำลังเผชิญกับภาวะกดดันและตึงเครียด ขอให้พวกเรามาอธิษฐานเผื่อประเทศไทยด้วยกัน และขอพระเมตตาคุณจากพระเจ้าที่จะซับน้ำตาและประทานความหวังให้แก่คนไทย

พระเจ้าได้ทรงมอบพระคัมภีร์ข้อนี้ให้แก่ผม

พระยาห์เวห์ทรงเป็นที่กำบังอันแข็งแกร่งแก่คนที่ถูกกดขี่ ทรงเป็นที่กำบังอันแข็งแกร่งในยามลำบาก” สดุดี 9:9

ขอพระเจ้าทรงเสริมกำลัง ความเชื่อ ความหวัง และความรัก ให้แก่ประชาชนคนไทยด้วย

พระเจ้าอวยพร

ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ เฮส เอส ค๊อค และ เจนนี่ พี ค๊อค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น