17 ตุลาคม 2554

สถานะการณ์น้ำในกรุงเทพฯวันนี้

ชาโลม

"ข้า​แต่​พระ​เจ้า ขอ​ทรง​พระ​กรุ​ณา​ข้า​พระ​องค์ ขอ​ทรง​พระ​กรุ​ณา​ข้า​พระ​องค์ เพราะ​จิตใจ​ของ​ข้า​พระ​องค์​ลี้ภัย​ใน​พระ​องค์ ข้า​พระ​องค์​จะ​ลี้ภัย​ใต้​ร่ม​ปีก​ของ​พระ​องค์ จน​กว่า​ภัย​อัน​ตราย​จะ​ผ่าน​พ้น​ไป" - สดด.57:1

สถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพฯตอนนี้เริ่มเข้าขั้นวิกฤติ น้ำจากทางภาพเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือที่ไหลบ่าเข้ากรุงเทพฯ

ข้างล่างเป็นรูปภาพน้ำท่วมในภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรมาก


เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ภรรยาของผมได้เห็นนิมิตรจากพระเจ้าเกี่ยวกับกรุงเทพฯ เธอบอกว่าให้พวกเราต้องออกจากกรุงเทพฯทันทีภายในวันจันทร์ นั่นคือเมื่อวานนี้ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่น่าจะมีอะไรเร่งด่วน และทางขณะรัฐบาลก็แจ้งให้ทราบว่ากรุงเทพฯจะปลอดภัย อาจจะมีน้ำท่วมขังแค่เพียงเล็กน้อย

ผมได้ปฏิเสธเธอไป

เมื่อเย็นวาน เจนนี่พูดคุยกับเพื่อนซึ่งเป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ เพื่อนของเธอเล่าประสบการณ์น้ำท่วมที่นนทบุรี น้ำได้ทะลักเข้ามาในบ้าน และระดับน้ำถึงหน้าอกภายในเวลา 3 ชั่วโม

พวกเราได้ติดต่อผู้ปกครองของคริสตจักรใจสมานบางปะอิน ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียวที่บางปะอิน และที่บริเวณนั้นน้ำไม่เคยท่วมมาก่อน แต่เมื่อเย็นวันเสาร์ที่แล้วน้ำเริ่มทะลักเข้ามาในบ้าน และภายในสองชั่วโมงเท่านั้นระดับน้ำก็ขึ้นถึงคอ พวกเขารีบออกจากบ้านและออกเดินทางกลับไปยังบ้านที่ต่างจังหวัด

บ่ายวันนี้ พวกเราก็ได้ติดต่อพี่น้องคริสเตียนอีกท่านหนึ่ง เขาบอกพวกเราว่าบ้านของเขาน้ำท่วมแล้ว เพิ่งจะเกิดขึ้นตอนค่ำวันอาทิตย์ และน้ำได้ท่วมถึงหน้าอกภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง พวกเขามีเวลาไม่พอที่จะนำรถออกไป ตอนนี้จำเป็นต้องปล่อยให้น้ำท่วมรถ

วิทยุและโทรทัศน์ก็รายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เลวร้ายมากขึ้น ข่าวมาว่าน้ำได้ทะลักเข้าบริเวณนวนคร ดังนั้น สถานการณ์จะเริ่มรุนแรงมากขึ้นและอาจเกิดน้ำท่วมและเป็นอันตรายต่อผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นในเร็วๆนี้



เมื่อเห็นสิ่งต่างๆเหล่านี้ที่เกิดขึ้น ผมเริ่มที่จะเชื่อในนิมิตรที่เจนนี่เห็น ดังนั้นพวกเราจึงตัดสินใจเก็บของใส่กระเป๋าและรีบออกเดินทางไปสนามบินดอนเมืองเพื่อนั่งเครื่องบินไปยังจ.เชียงใหม่....ถ้าหากว่าเราสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้สองที่นั่ง และก็โดยพระคุณของพระเจ้าทำให้เราได้ตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่

ขณะที่พวกเรานั่งอยู่บนเครื่องบิน เจนนี่ได้ถ่ายรูปจากบนเครื่องบินลงมา..ภาพที่เราเห็นนั้นชัดเจนมาก บนพื้นดินหลายๆแห่งเต็มไปด้วยน้ำ รอบๆกรุงเทพฯก็เต็มไปด้วยน้ำ พวกเราไม่สามารถทำอะไรได้มากนั้น แต่พวกเราก็จะรอจนกว่าน้ำจะแห้งและพวกเราจะเดินทางกลับไปช่วยเหลือพี่น้องซ่อมแซมบ้านของเขา


วันที่
12 ตุลาคม 2011 พวกเรานำของไปบริจาคที่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ในวันที่ 12 ตุลาคม 2011 ได้เกิดน้ำวนขนาดใหญ่ที่บริเวณอยุธยา และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้เกิดแผ่นดินไหว 3.2 ริกเตอร์ที่บริวเณจ.ตาก และแผ่นดินไหวนี้เกิดขึ้นใกล้ๆเขื่อนแห่งหนึ่งในประเทศไทย นอกจากนี้ที่จ.อยุธยายังมีจระเข้ได้หลุดลอดออกมาหลังจากการเกิดน้ำท่วมและฝนที่ตกหนัก


เชื่่อหรือไม่กับสิ่งที่พวกเราจะบอก :


- นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ (อยุธยา) : ได้ทำแนวคันดินป้องกันไว้สูง 6 เมตร...ตอนนี้จมอยู่ใต้น้ำแล้ว

- นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค (อยุธยา) : บอกว่าได้ทำคันดินรอบนิคมสูงหลายเมตร....ตอนนี้จมอยู่ใต้น้ำแล้ว

- นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน (อยุธยา) : บอกว่าได้ป้องกันไว้เต็มที่ ได้ทำแนวคันดินและกระสอบทรายสองชั้น.....ตอนนี้ก็จมอยู่ใต้น้ำแล้ว

- นิคมอุตสาหกรรมนวนคร : ก็บอกว่ามีแนวป้องกันถึง 2 ชั้น สูงถึง 4-5 เมตร...ตอนนี้จมอยู่ใต้น้ำแล้วเหมือนกัน

- กรุงเทพมหานคร ก็บอกด้วยความมั่นใจว่าได้เตรียมรับสถานะการณ์เรียบร้อยโดยการสร้างแนวเขื่อนกั้นน้ำสูงกว่าระดับน้ำทะเล 50 ซม.....แล้วจะป้องกันกรุงเทพฯได้จริงหรือ?

- บริเวณรอบๆสนามบินสุวรรณภูมิก็มีความเสี่ย ถึงแม้ว่าทางสนามบินได้บอกว่าตอนนี้ทำแนวป้องกันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว....ตอนนี้พวกเราก็ต้องรอดูกัน


อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศไทยต่อไปก็ขอให้อยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า


พวกเราต้องอธิษฐานกันอย่างจริงจังเผื่อประเทศนี้ และสันติสุขจะกลับคืนสู่ประเทศและประชาชนอย่างรวดเร็ว โดยพระคุณของพระเจ้า


พระเจ้าอวยพร


สตีฟ ปีเตอร์ เฮส เอส ค๊อค


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น