28 มกราคม 2555

สถานการณ์ในประเทศตะวันออกกลางค่อนข้างอันตราย

ชาโลม!

ถึงพี่น้องที่รักในพระเยซูคริสต์เจ้า

ฮีบรู 11:8 “โดยความเชื่อ เมื่ออับราฮัมได้รับการทรงเรียกให้ออกเดินทางไปยังที่ที่ท่านจะรับเป็นมรดก ท่านก็เชื่อฟังและเดินทางออกไปโดยไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน”

อีกไม่ถึงสิบชั่วโมงข้างหน้า ผมและเจนนี่จะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ และไปเปลี่ยนเครื่องบินที่เมืองเคียฟ (ประเทศยูเครน) เพื่อที่จะเดินทางต่อไปยังเมืองอิสตันบูล (ประเทศตุรีก) ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯไปถึงที่หมายปลายทางประมาณ 14 ชั่วโมง

มันค่อนข้างยากมากที่จะหาที่พักในเมืองอิสตันบูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนต่างชาติที่ไม่รู้จักใครเลยที่นั่น ผมใช้เวลาเกือบหนึ่งเดือนเพื่อที่จะหาที่พักชั่วคราวที่นั่น จนกระทั่งเมื่อสี่วันก่อน ผมได้พยายามหาที่พักที่มีราคาต่ำซึ่งก็เป็นไปอย่างยากลำบาก แต่เมื่อต่อรองราคากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในที่สุดผมก็ได้ห้องมาในราคา 200 ดอลล่าห์สหรัฐ (6,000 บาท) สำหรับการเข้าพักเป็นเวลาสองสัปดาห์

อากาศที่เมืองอิสตันบูลค่อนข้างหนาว และในบางวันก็มีหิมะตกด้วย

หลังจากเดินทางไปอิสตันบูลแล้ว พวกเราก็จะเดินทางไปยังเมืองอังการา (เมืองหลวงของประเทศตุรกี) และพักอาศัยอยู่ที่นั้นเป็นระยะเวลาสั้นๆเพื่อที่จะจัดเตรียมเรื่องวีซ่าให้แก่เจนนี่ .... สำหรับผู้ถือสัญชาติมาเลเซียไม่ต้องขอวีซ่า เพราะว่าประเทศมาเลเซียและประเทศอิรักมีสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน

เมื่อพวกเราอยู่ในประเทศแถบตะวันออกกลาง พวกเราจะไม่เขียนรายงานเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารใดๆ ดังนั้นข้อมูลเกี่ยวกับพันธกิจในการรับใช้นั้น จะต้องรอให้พวกเราเดินทางออกจากประเทศในแถบตะวันออกกลางเสียก่อน เพราะพวกเราจะต้องระมัดระวังตัว และใช้สติปัญญาอย่างรอบคอบ

พวกเราไม่สามารถบอกได้ว่าจะอยู่ที่นั่นนานเท่าไหร่ .... ขึ้นอยู่กับน้ำพระทัยของพระเจ้าว่าพระองค์ประสงค์จะให้พวกเราอยู่ที่นั่นนานแค่ไหน ตัวผมเอง ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมพระเจ้าถึงเรียกให้ผมไปที่นั่น มันเหมือนกับโยนาห์ เมื่อโยนาห์เดินทางไปถึงที่เมืองนีหเวห์แล้ว พระเจ้าจึงได้บอกให้แก่โยนาห์ทราบว่า ให้เขาไปประกาศให้ผู้คนในเมืองนั้นกลับใจจากบาป

ผมพูดได้แค่ว่า ต้องมีความเชื่อ และศรัทธา จะต้องรอดูว่าพระเจ้ามีพระประสงค์อะไรให้ผมเดินทางไปที่นั่น พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงทราบ และพระองค์ทรงมีแผนการณ์เตรียมไว้เสมอ

ขอพระเจ้าอวยพระพรและทรงนำทุกๆท่าน

ขอให้พี่น้องที่จะอธิษฐานเผื่อพวกเราด้วย เพราะเป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเรา ขอบคุณมากครับ

ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าสถิตอยู่ด้วยกับพี่น้องทุกท่าน

พระเจ้าอวยพระพร
ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ เฮส เอส ค๊อค

สนับสนุนในงานพันธกิจ : http://faithwithyou-thai.blogspot.com/2009/01/12-43-44-3-1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น