14 มกราคม 2555

การรับใช้โดยการเชื่อและวางใจในพระเจ้า

ชาโลม

สวัสดีพี่น้องในพระเยซูคริสต์ชาวนาซาเร็ธ

พวกเรารู้สึกขอบพระคุณสำหรับอีเมล์ที่หลายๆท่านได้ส่งเข้ามาเพื่อให้กำลังใจพวกเราในระหว่างการเตรียมตัวไปรับใช้ที่ประเทศตุรกี และประเทศอิรัก

"
และข้าพเจ้าอธิษฐานว่าขอให้ความรักของท่านทวียิ่งๆ ขึ้นพร้อมกับความรู้และวิจารณญาณทุกด้าน เพื่อท่านทั้งหลายจะสังเกตเห็นได้ว่าสิ่งใดประเสริฐที่สุด เพื่อท่านจะได้เป็นคนบริสุทธิ์ เป็นคนไม่มีที่ติได้ในวันแห่งพระคริสต์" ฟิลิปปี (1 : 9-10)

นี่เป็นคำอธิษฐานที่แสนวิเศษของเปาโล และคำอธิษฐานนี้ก็เกี่ยวข้องกับผู้เชื่อในวันเวลานี้ด้วย มันเป็นคำอธิษฐานที่ดีมากสำหรับพวกเราในตอนนี้

ผมเชื่อว่าในระหว่างที่เปาโลได้เขียนจดหมายถึงบรรดาผู้ที่เชื่อนั้น เขามีจิตใจที่เหมือนกับพระคริสต์อย่างแน่นอน "ข้าพเจ้าอธิษฐานเพื่อท่านทุกคนด้วยความยินดีเสมอ ข้าพเจ้าแน่ใจอย่างนี้ว่าพระองค์ผู้ทรงเริ่มต้นการดีไว้ในพวกท่านจะทรงทำให้สำเร็จจนถึงวันแห่งพระเยซูคริสต์ และท่านจะยังคงอยู่ในใจของข้าพเจ้าต่อไปอีกนาน ข้าพเจ้าอธิษฐานขอให้ความรักของท่านทวีมากขึ้น เพื่อท่านจะได้เป็นคนบริสุทธิ์และเต็มไปด้วยผลแห่งความชอบธรรม

ดั่งที่ผมได้เคยแบ่งปันเอาไว้ในที่ต่างๆว่า ผมรู้สึกอย่างไร และผมอธิษฐานอย่างไรสำหรับการออกไปรับใช้ในประเทศทางแถบตะวันออกกลาง

เมื่อผมได้ไคร่ครวญกับพระเจ้าแล้ว ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะเพิ่มความมั่นใจให้กับผม คุณจะอยู่ในใจของพวกเรา และเราจะอธิษฐานเผื่อคุณด้วยความยินดีเสมอ

พวกเรารู้ว่าพระเยซูคริสต์ทรงอธิษฐานเผื่อพวกเรา และพระวิญญาณบริสุทธิ์ก็อธิษฐานเผื่อพวกเรา พวกท่านคิดว่าจะเป็นเช่นนั้นไหม บางทีคำอธิษฐานของวันนี้อาจจะเป็นเหมือนคำอธิษฐานในฟิลิปปีและอื่นๆ.. ถ้าว่าคำอธิษฐานของพระเจ้าสำหรับเรานั้นมีคำตอบ อะไรคือสิ่งที่เขาควรจะได้รับ?

วันที 29 มกราคม 2012 พวกเราจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 06.00 . และจะเดินทางไปถึงเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เวลา 14.55 . (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันเดียวกัน..

ผมใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ในการหาที่พักราคาประหยัด แต่ยังคงหาไม่ได้ เพราะว่าราคาที่พักนั้นอยู่ระหว่าง 15-20 ดอลล่าห์สหรัฐ (450-600 บาท) / คน / คืน และถ้าหากว่าจะเช่าอพาทเม้นท์หนึ่งห้อง ราคาก็ประมาณ 240-300 ดอลล่าห์สหรัฐ (7,200-9,000 บาท) ต่อเดือน ซึ่งราคานี้มันแพงเกินไปสำหรับพวกเรา และอาจจะเป็นไปได้ว่าพวกเราจะนอนกันที่สนามบินก่อนในคืนแรกเพื่อประหยัดค่าที่พัก

เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนที่ผมรู้สึกเหนื่อยมากในการพยายามติดต่อกับคริสตจักรท้องถิ่นของประเทศตุรกี แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับใดๆเลย.... วันนี้เป็นวันที่อัศจรรย์มาก มีคริสตจักรท้องถิ่นสองแห่งในเมืองอิสตันบูลและเมืองอันการาที่ได้ตอบอีเมล์กลับมา และพวกเขายินดีต้อนรับพวกเราในการไปเยี่ยมที่ประเทศของเขา และพวกเขาจะช่วยพวกเราหาที่พัก และจะร่วมสามัคคีธรรมกันที่นั่น ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการตอบคำอธิษฐาน

พวกเราอาจต้องเผชิญความยากลำบากในการเดินทางออกไปรับใช้ เช่น การขาดแคลนเงินทุน ปัญหาเรื่องวัฒนะธรรมและการต่อต้านด้านความเชื่อ แต่พวกเราจะยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบสนองต่อการเรียกขององค์พระผู้เป็นเจ้า และโดยความเชื่อที่เรามีต่อพระเจ้า พระองค์จะทรงปกป้องคุ้มครองเราและจัดเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างให้

ยังมีอีกมากที่อยากจะเขียนเกี่ยวกับรายงานและกิจกรรมต่างๆในช่วงเดือนเมษยน - เดือนธันวาคม 2011 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องของเวลาทำให้ผมไม่สามารถจะเขียนรายละเอียดได้ในอีเมล์ฉบับนี้ ดังนั้นจึงอยากจะอธิบายเรื่องราวโดยใช้รูปภาพที่แนบมาแทน หรือท่านสามารถดูได้จากบล็อค : http://faithwithyou-thai.blogspot.com.

โปรดอธิษฐานเผื่อพวกเราต่อไปด้วย พระเจ้าทรงสถิตอยู่กับท่าน

ขอพระเจ้าอวยพระพร
ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ เฮส เอส ค๊อค - เจนนี่ พี ค๊อค

พิธีมอบถวายพระคัมภีร์ฉบับมาตรฐาน 2011 (สมาคมพระคริสตธรรมไทย) วันที่ 2 เมษายน 2011


เทศนา ณ คริสตจักรอุดมการณ์ (กรุงเทพฯ) - วันที่ 3 เมษายน 2011

ติดตั้งแก๊ซ LPG (4 Valves Pump) - วันที่ 4 เมษายน 2011


แบ่งปันในเซลล์กรุ๊ป (กรุงเทพฯ) - วันที่ 6 เมษายน 2011


การแสดงละครเกี่ยวกับวันอีสเตอร์ "Power of His Love" - วันที่ 10 เมษายน 2011


วันสงกรานต์ (ปีใหม่ไทย) วันที่ 13 เมษายน 2011


สวนลุมพินี ก่อนวันอีสเตอร์ - วันที่ 23 เมษายน 2011


พิธีถวายอาคารคริสตจักรใจสมาน พระราม 2 (กรุงเทพฯ) - วันที่ 24 เมษายน 2011


สอนภาษาอังกฤษ และเซลล์กรุ๊ป (อยุธยา) - วันที่ 28 เมษายน 2011


เยี่ยมเพื่อที่ จ.อำนาจเจริญ - ว้ันที่ 29 เมษายน 2011


ปากเซ ประเทศลาว - วันที่ 29 เมษายน 2011


คริสตจักรข่าวประเสริฐ ปากเซ ประเทศลาว - วันที่ 1 พฤษภาคม 2011


สวนลุมพินี - วันที่ 7 พฤษภาคม 2011


วันแรก - งานคองเกรส 7.5 (ประเทศไทย) - วันที่ 10 พฤษภาคม 2011


วันที่สอง-สี่ - งานคองเกรส 7.5 (ประเทศไทย) - วันที่ 13 พฤษภาคม 2011


ประกาศและแบ่งปันที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดอยุธยา - วันที่ 18 พฤษภาคม 2011


แจกนมให้แก่พี่น้องที่สวนลุมพินี - วันที่ 21 พฤษภาคม 2011


ดร.ซี ปีเตอร์ แวกเนอร์ - สมาคมหอการค้าคริสเตียนไทยนานาชาติ วันที่ 25 พฤษภาคม 2011


เทศนา ณ คริสตจักรน้ำพุแห่งชีวิต (ชลบุรี) - วันที่ 29 พฤษภาคม 2011


คริสตจักรข่าวประเสริฐ (สุราษฎ์ธานี) - วันที่ 11 มิถุนายน 2011


เซลล์กรุ๊ป ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย - วันที่ 14 มิถุนายน 2011


เซลล์กรุ๊ป ณ เมืองแกลง ประเทศมาเลเซีย - วันที่ 20 มิถุนายน 2011

เทศนาและแจกของให้แก่เด็กๆ ณ คจ.ร่มเกล้าบ่อน้ำร้อน อ.เบตง จ.ยะลา - วันที่ 17 ก.ค. 2011

เทศนา ณ AIT International Christian Fellowship - วันที่ 26 สิงหาคม 2011


ทำความสะอาดคริสตจักรร่วมเกล้า (ในเมือง) อ.เบตง จ.ยะลา - วันที่ 23 กันยายน 2011


เทศนา ณ คจ.ร่มเกล้าบ่อน้ำร้อน อ.เบตง จ.ยะลา - วันที่ 25 กันยายน 2011


เปิดคริสตจักรในวันตลาดนัด - วันที่ 26 กันยายน 2011


สามัคคีธรรมร่วมกับศิษยาภิบาล ณ เมืองอิโป ประเทศมาเลเซีย - วันที่ 5 ตุลาคม 2011


กลับบ้านช่วงน้ำท่วม - วันที่้ 3 พฤศจิกายน 2011


น้ำท่วมบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ (กรุงเทพฯ) - วันที่ 3 พฤศจิกายน 2011


น้ำท่วมบริเวณถนนพหลโยธิน (กรุงเทพฯ) - วันที่ 3 พฤศจิกายน 2011


จากบ้าน - ถ.แจ้งวัฒนะ - ถ.พหลโยธิน - วันที่ 4 พฤศจิกายน 2011


แบ่งปันที่สวนสาธารณะ บริเวณสะพานตากสิน ฝั่นธนบุรี - วันที่ 5 พฤศจิกายน 2011


เทศนาแบ่งปัน ณ AITCF Bible Study (พัทยา) - วันที่ 18 พฤศจิกายน 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น