08 พฤศจิกายน 2556

การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น

ชาโลม

ทักทายพี่น้องในพระคริสต์

แต่พระเจ้าทรงสดับแน่ทีเดียว พระองค์ใส่พระทัยในเสียงอธิษฐานของข้าพเจ้า สาธุการแด่พระเจ้า เพราะว่าพระองค์ไม่ทรงปฏิเสธคำอธิษฐานของข้าพเจ้า และไม่ทรงเอาความรักมั่นคงของพระองค์ไปจากข้าพเจ้า สดุดี บทที่ 66 ข้อ 19 - 20



ข้าพเจ้าอยากจะขอบคุณพี่น้องทุกๆท่านในการอธิษฐานเผื่อเจนนี่ ภรรยาของผม คำอธิษฐานของพี่น้องเป็นพลัง และเป็นพยานถึงสิ่งที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกระทำในชีวิตของพวกเรา สรรเสริญพระเจ้า!


วันที่ 3 พฤศจิกายน 2013 เด็กๆที่คริสตจักรได้ไปส่งเจนนี่ที่โรงพยาบาล เธอได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยรวม ซึ่งเป็นห้องเดียวกับครั้งแรก แต่คนละเตียงกัน


การผ่าตัดมีขึ้นในวันถัดไป เธอเข้าไปในห้องผ่าตัดเวลา 09.00 น. และออกจากห้องผ่าตัดเวลาประมาณ 13.15 น. ซึ่งเธอดูอาการดีขึ้นกว่าการผ่าตัดครั้งแรก

จิตใจของข้าเอ๋ย จงถวายสาธุการแด่พระยาห์เวห์ และทั้งสิ้นที่อยู่ภายในข้า จงถวายสาธุการแด่พระนามบริสุทธิ์ของพระองค์ จิตใจของข้าเอ๋ย จงถวายสาธุการแด่พระยาห์เวห์ และอย่าลืมพระราชกิจอันมีพระคุณทั้งสิ้นของพระองค์ ผู้ทรงอภัยความชั่วทั้งสิ้นของเจ้า ผู้ทรงรักษาโรคทั้งสิ้นของเจ้า ผู้ทรงไถ่ชีวิตของเจ้ามาจากหลุมมรณะ ผู้ทรงสวมความรักมั่นคงและพระกรุณาให้เจ้า ผู้ทรงให้เจ้าอิ่มด้วยของดี ตลอดชีวิตของเจ้า วัยหนุ่มของเจ้าจึงกลับคืนมาใหม่อย่างวัยนกอินทรี สดุดี บทที่  103 ข้อ 1 – 5

ในระหว่างการผ่าตัด ข้าพเจ้าได้อธิษฐานอ้อนวอนต่อพระเจ้า

โอ้ สาธุการแด่งองค์พระผู้เป็นเจ้า ขอพระองค์ทรงโปรดประทานทูตสวรรค์ของพระองค์มารายล้อม และช่วยเหลือหมอในการผ่าตัดเจนนี่ในครั้งนี้ และขอให้การผ่าตัดที่จะเป็นไปด้วยดีและประสบความสำเร็จ และเธอจะกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงอีกครั้ง เอเมนสรรเสริญพระเจ้า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่สัตย์ซื่อของพวกเรา และพระองค์ได้ทรงทำการรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆให้หาย

เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์มากที่เจนนี่ไม่มีอาการเสียงแหบ ไม่มีอาการเจ็บแผลใดๆเลย เธอสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ดีหลังจากการผ่าตัดเพียงแค่ 6 ชั่วโมง และในวันถัดมาเธอขอร้องให้ข้าพเจ้าพากเธออกไปเดินเล่นที่ตลาดนัดภายในบริเวณโรงพยาบาล ซึ่งรวมระยะทางในวันนั้นเธอเดินถึง 0.5 กิโลเมตร

คุณหมอได้ทำการตรวจวัดระดับแคลเซียมในเลือดเมื่อวันวันที่ 6 พฤศจิกายน 2013 พบว่า มีระดับแคลเซียมค่อนข้างต่ำอยู่ที่ 8.0 ซึ่งเมื่อวานนี้อยู่ที่ระดับ 8.1 ซึ่งระดับแคลเซียมปกติจะมีค่าอยู่ที่ 8.5 อย่างไรก็ตาม คุณหมอสามารถมองเห็นต่อมพาราไทรอยด์(ที่คอด้านซ้าย)ซึ่งมีขนาดเล็กมาก และไม่ได้ตัดมันทิ้งไป ซึ่งต่อมพาราไทรอยด์มีหน้าที่ในการควบคุมระดับแคลเซียมในกระแสเลือด ซึ่งหมอก็ไม่แน่ใจว่าต่อมพาราไทรอยด์ที่เหลืออยู่จะสามารถทำงานได้ดีหรือไม่ ข้าพเจ้าก็อธิษฐานขอให้ต่อมพาราไทรอยด์ทำหน้าที่ผลิตแคลเซียมในกระแสเลือดในระดับปกติ และในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2013 จากการตรวจเลือดพบว่า ระดับแคลเซียมในกระแสเลือดขึ้นมาอยู่ที่ 8.3 แล้ว

และเมื่อผลการตรวจวัดระดับแคลเซียมพบว่าดีขึ้น และไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ หมอจึงอนุญาติให้เธอออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2013

ในขั้นต่อไป เจนนี่จะต้องเข้ารับการรักษาที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เพื่อรักษาอาการมะเร็ง ซึ่งตารางในการรักษามีดังนี้

- วันที่ 9 ธันวาคม 2013 นัดเจาะเลือด
- วันที่ 13 ธันวาคม 2013 นัดกลืนรังสีเพื่อเตรียมถ่ายภาพ
- วันที่ 16 ธันวาคม 2013 นัดถ่ายภาพ (แสกนร่างกายเพื่อตรวจจับเซลล์มะเร็งที่หลงเหลืออยู่)
- วันที่ 17 ธันวาคม 2013 นัดพบแพทย์
- วันที่ 18 ธันวาคม 2013 นัดนอนโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อทำการกลืนแร่รังสี ID-131 ในการรักษา
- วันที่ 21 ธันวาคม 2013 ถ่ายภาพหลังจากรับรังสีแล้ว หลังจากนั้นจึงอนุญาติให้กลับบ้านได้

ช่วงตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลไปจนกระทั่งถึงวันที่ 30/31 ธันวาคม 2013 เธอจะต้องแยกตัวออกไปจากผู้คน ไม่อนุญาติให้ใครเข้าใกล้ชิดได้

สิ่งที่จะต้องปฏิบัติในระหว่างที่รับแร่รังสี  ID-131 มีดังนี้;

- อยู่ห่างจากผู้คนและสัตว์เป็นระยะอย่างน้อย 2 เมตร
- เมื่อเข้าห้องน้ำจะต้องกดชักโครกสองครั้ง
- แยกภาชนะ ของใช้ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น จาน ชาม ช้อน ส้อม แก้วน้ำ เสื้อผ้า ไม่ให้ปะปนกับผู้อื่น
- ต้องดื่มน้ำบ่อยๆ
- ห้ามรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของไอโอดีน อาหารทะเลต่างๆ
- ห้ามเดินทางออกนอกประเทศเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 90 วัน

การเดินทางในครั้งนี้จะเป็นการทดสอบศรัทธาของพวกเราอีกครั้ง

พระเจ้า พระองค์คือองค์พระผู้ช่วยให้รอดของเรา พวกเราจะมอบความเชื่อและความไว้วางใจในพระองค์ ผู้ทรงเป็นผู้ควบคุมทุกสิ่งทุกอย่าง และพวกเรารู้ว่าพระอจ้าทรงสถิตย์อยู่กับพวกเราตลอดเวลา

เราเชื่อและไว้วางใจในพระองค์ เอเมน

ขอบคุณพี่น้องในพระคริสต์ทุกท่านสำหรับการอธิษฐานของพวกท่าน

ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่าน

ขอพระเจ้าอวยพระพรพี่น้องทุกๆท่าน 
ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ เฮส เอส ค๊อค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น