19 พฤศจิกายน 2556

เป็นพระพรให้แก่กันและกัน

ชาโลม

ถึงพี่น้องในพระคริสต์

ในพระธรรมมัทธิว บทที่ 25 ข้อที่ 35 – 40 พระเยซูคริสตได้ตรัสไว้ว่า 

“… เมื่อเราหิว พวกท่านก็จัดหาให้เรากิน เรากระหายน้ำ ท่านก็ให้เราดื่ม เราเป็นแขกแปลกหน้า พวกท่านก็ต้อนรับเรา เราเปลือยกายพวกท่านก็ให้เสื้อผ้าเรานุ่งห่ม เมื่อเราเจ็บป่วยท่านก็มาดูแลเรา เมื่อเราอยู่ในคุก พวกท่านก็มาเยี่ยมเรา’ เวลานั้นบรรดาคนชอบธรรมจะกราบทูลว่า ‘องค์พระผู้เป็นเจ้า ที่พวกข้าพระองค์เห็นพระองค์ทรงหิวและจัดให้เสวยหรือทรงกระหายน้ำ และจัดมาถวายนั้นตั้งแต่เมื่อไร? ที่พวกข้าพระองค์เห็นพระองค์ทรงเป็นแขกแปลกหน้าและได้ต้อนรับไว้ หรือเปลือยพระกายและสวมฉลองพระองค์ให้นั้นตั้งแต่เมื่อไร? ที่ข้าพระองค์เห็นพระองค์ประชวรหรือทรงถูกจำคุก และมาเฝ้าพระองค์นั้นตั้งแต่เมื่อไร?’ แล้วพระมหากษัตริย์จะตรัสตอบว่า ‘เราบอกความจริงกับท่านทั้งหลายว่า ซึ่งพวกท่านได้ทำกับคนใดคนหนึ่งที่เล็กน้อยที่สุดในพี่น้องของเรานี้ ก็เหมือนทำกับเราด้วย”

นี่เป็นพระคำที่พระเยซูได้ตรัสไว้ เพื่อที่จะเตือนให้เราเรียนรู้ที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อเราได้กระทำอย่างนี้ เราก็จะได้มีส่วนร่วมในอาณาจักรสวรรค์ด้วย

มีพี่น้องคริสเตียนที่เป็นผู้ลี้ภัยบางส่วน พวกเขาได้เข้ามาที่คริสตจักรของเราตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2013 พวกเราได้มองเห็นความทุกข์ยากที่พวกเขาต้องเผชิญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง และมันเป็นเรื่องที่ไม่ปลอดภัยหากว่าใครจะนำเรื่องราวหรือเหตุการณ์เหล่านี้ไปพูดหรือนำไปแบ่งปัน แต่ถ้าหากว่าพี่น้องท่านไหนที่อยากจะทราบเรื่องราว สามารถติดต่ออีเมล์ถึงพวกเราได้ที่ faithwithyou@gmail.com.

ในอีเมล์ฉบับที่ผ่านมา ข้าพเจ้าได้บอกไปว่า พวกเราได้เปิดสอนภาษาอังกฤษ และภาษาไทยฟรีให้แก่พวกเขา รวมถึงให้แก่คนไทยด้วย ซึ่งนี่เป็นสิ่งเล็กน้อยที่พวกเราได้เริ่มต้นทำ

เวลานี้ คริสตจักรของเราได้รับการอนุมัติจาก “Evangelical Seminary” จากประเทศแคนนาดา ให้ทำการเปิดสอนศาสนศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตร ซึ่งจะเริ่มเรียนในกลางเดือนมกราคม หรือ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ซึ่งทางสถาบันจากประเทศแคนนาได้เป็นผู้จัดเตรียมหลักสูตรการเรียนการสอน รวมไปถึงประกาศนียบัตรที่ออกโดยสถาบันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

อย่างไรก็ตาม เรามีเงื่อนไขบางอย่างสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกของคริสตจักร และเข้าร่วมนมัสการกับเราเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน หรือเป็นผู้รับใช้อาสาสมัครของคริสตจักรที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป ไม่เสียค่าใช้แต่อย่างใด แต่สำหรับผู้ที่อยู่นอกเงื่อนไข จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเรียนขั้นต่ำตามที่สถาบันกำหนด ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรแล้ว สามารถนำไปใช้ประกอบการทำงานหรือในการรับใช้ต่อไป และสิ่งนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มพูนความรู้ในพระคำของพระเจ้าให้แก่พี่น้องได้อีกหนทางหนึ่ง

หลักสูตรการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งพวกเราหวังว่าพี่น้องคริสเตียนไทยเองก็สามารถที่จะเปิดโอกาสให้ตนเองในการเข้ามามีส่วนร่วมในชั้นเรียน เพื่อเพิ่มพูนพระวจนะของพระเจ้า และเพิ่มพูนทักษะทางด้านภาษาอังกฤษได้อีกด้วย 

ตอนนี้พวกเรามีศาสนาจารย์อาสาสมัครสองท่านที่จะมาเป็นอาจารย์พิเศษสอน และพวกเราปรารถนาที่จะเรียนเชิญอาจารย์ท่านอื่นๆอีก เพื่อให้ท่านได้เข้ามามีส่วนร่วมในการให้ความรู้แก่พี่น้องในหลักสูตรนี้ 

ส่วนแผนการณ์ต่อไปคือ พวกเราจะจ้างพี่น้องผู้ลี้ภัยที่เป็นผู้หญิง เพื่อเข้ามาทำความสะอาดคริสตจักรสองครั้งต่อสัปดาห์ ในอัตราค่าจ้าง 200 บาทต่อวัน และช่วยทาสีภายในอาคารชั้น 3 - 5 ถ้าหากว่าผลงานเป็นที่น่าพอใจ เราจะช่วยแนะนำงานให้แก่พวกเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทาสี หรือทำความสะอาดบ้าน 

แผนการณ์ที่สาม พวกเราต้องการที่จะสอนงานฝีมือ อาทิเช่น ปักครอสติช ทำของชำร่วม ทำดอกไม้พลาสติก ร้อยลูกปัด ฯลฯ และพวกเราอยากจะเชิญชวนพี่น้องที่มีของประทานด้านนี้เข้ามาเป็นอาสาสมัครในการสอนงานฝีมือ รวมถึงเรื่องของการวางแผนด้านการตลาดด้วย

และสุดท้าย ข้าพเจ้าจะต้องทำการต่อวีซ่าอีก 1 ปี ซึ่งจะหมดอายุลงในเดือน ธันวาคม 2013 และข้าพเจ้าได้อธิษฐานและหวังว่าคริสตจักรจะมีค่าใช้จ่ายพอสำหรับเรื่องการทำวีซ่าของข้าพเจ้า

ขอบคุณพี่น้องสำหรับความห่วงใยและสำหรับคำอธิษฐาน

พวกเราวางแผนที่จะเฉลิมฉลองคริสตมาสล่วงหน้าในวันที่ 14 ธันวาคม 2013 ถ้าพี่น้องท่านใดที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ขอเชิญมาร่วมงานเฉลิมฉลองกับพวกเราได้

ข้างล่างนี้คือภาพสไลด์เกี่ยวกับกิจกรรมของคริสตจักร


หากพี่น้องท่านใดต้องการมีส่วนร่วมในการรับใช้พระเจ้าร่วมกัน กรุณาติดต่อพวกเรา 

ขออวยพรทุกท่านด้วยความรัก
ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ เฮส เอส ค๊อค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น