13 มิถุนายน 2557

ครบรอบหนึ่งปี คริสตจักรสปริงวัลเล่ย์

ชาโลม

ทักทายพี่น้องในพระนามของพระเจ้า!

สรรเสริญพระยาห์เวห์ จงสรรเสริญพระเจ้าในสถานนมัสการของพระองค์ จงสรรเสริญพระองค์ในพื้นฟ้าอันอานุภาพของพระองค์ จงสรรเสริญพระองค์ เพราะกิจการอันทรงอานุภาพของพระองค์ จงสรรเสริญพระองค์ ตามความยิ่งใหญ่ที่สุดของพระองค์ จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงแตร จงสรรเสริญพระองค์ด้วยพิณเขาคู่และพิณใหญ่ จงสรรเสริญพระองค์ด้วยรำมะนาและการเต้นรำ จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเครื่องสายและปี่ จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงฉิ่ง จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงฉาบ จงให้ทุกสิ่งที่หายใจสรรเสริญพระยาห์เวห์ สรรเสริญพระยาห์เวห์ - สดุดี 150:1-6

เป็นการครอบรอบหนึ่งปีของคริสตจักรที่ได้เปิดขึ้นที่สะพานใหม่ พวกเราเริ่มเปิดคริสตจักรที่นี่ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2013 พระเจ้าทรงกระทำการอัศจรรย์ในคริสตจักรของพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นพระพร และการจัดเตรียมสิ่งต่างๆให้แก่คริสตจักร คริสตจักรของเราเริ่มต้นก่อตั้งด้วยคนสามคน และในเวลานี้เรามีสมาชิกมากกว่าหกสิบคน

สองสามเดือนมานี้พวกเราค่อนข้างยุ่งในการต้อนรับพี่น้องที่มาเยี่ยมเยียนคริสตจักรของเรา (ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ)

หลายๆคนประทับใจและ “ขอบคุณพระเจ้า” สำหรับพันธกิจที่พวกเราได้ทำ และรู้ว่ามันไม่ใช่งานง่ายเลย เมื่อพวกเขาได้พบเห็นพี่น้องคริสเตียนที่เป็นผู้ลี้ภัย พวกเขารู้สึกสงสารและน้ำตาไหล เมื่อเห็นสภาพความเป็นอยู่ที่ยากจนของพวกเขา และเด็กๆที่มีความเชื่อฟัง ร่าเริง แม้ว่าพวกเขาจะต้องเผชิญกับการข่มเหงทางศาสนาและปัญหาความยากจนก็ตาม ผู้ที่มาเยี่ยมเยียนเมื่อพวกเขากลับไปก็ได้ไปแบ่งปันเรื่องราว และพยายามหาหนทางที่จะช่วยเหลือพวกเขา

วันที่ 22 พฤษภาคม 2014 ได้มีการประกาศใช้กฏอัยการศึก และการประกาศเคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักรไทย เพื่อหยุดยั้งปัญหาความขัดแย้งที่มีมากว่าเจ็ดเดือน ทำให้มีข้อจำกัดในการใช้สื่ออิเลคทรอนิค อินเตอร์เน็ท และการสื่อสารต่างๆ ตั้งแต่นั้นมาสถานการต่างๆในกรุงเทพดูเหมือนจะดีขึ้นกว่าแต่ก่อน และทุกคนต่างก็รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยมากขึ้น เรายังคงต้องอธิษฐานเผื่อประเทศไทยให้สันติสุขและให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับคืนสู่ความปกติอีกครั้ง

สัปดาห์หน้า เจนนี่จะต้องเข้าไปตรวจเช็คร่างกายอีกครั้งที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ (เพื่อค้นหาเชื้อมะเร็งที่จะมีลุกลามต่อไปหรือไม่) หลังจากที่ได้ไปรับการกลืนแร่รังสีมาแล้ว 7 เดือน และในสัปดาห์ถัดไปก็ต้องเข้าไปติดตามผลการรักษาต่อเนื่องอีกครั้งหลังจากที่ได้รับการผ่าตัดมาแล้ว 9 เดือน ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เรายังคงอธิษฐานให้เธออย่างต่อเนื่องเพื่อให้พระเจ้ารักษา

รายงาน


ตารางการเปลี่ยนแปลงวันเวลาของกิจกรรมภายในคริสตจักร เริ่มใช้วันที่ 1 มิถุนายน 2014

วันอังคาร           (17.30 - 19.30 น.)     - สอนพระคัมภีร์เด็ก
วันพุธ             (17.30 - 18.30 น.)     - สอนภาษาอังกฤษ
วันพฤหัสบดี      (19.30 - 21.30 น.)     - สอนพระคัมภีร์ระดับประกาศนียบัตร
วันเสาร์             (19.30 - 20.30 น.)     - คืนอธิษฐาน
วันอาทิตย์         (09.30 - 11.30 น.)     - นมัสการรอบแรก (ไทย)
                                 (14.30 - 16.30 น.)     - นมัสการรอบสอง (ผู้ลี้ภัย)

การอัพเดทล่าสุด

กิจกรรมของบ้านพันธกิจบาสเกตบอลได้มารวมตัวกันกับคริสตจักรสปริงวัลเล่ย์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2014 จะไม่มีการนมัสการที่บ้านอีกต่อไป แต่จะมาใช้สถานที่ร่วมกับเรา โดยจะมีการนมัสการในวันอาทิตย์ เวลา 09.30 - 11.30 น. ส่วนพันธกิจบาสเกตบอกเพื่อการประกาศข่าวประเสริฐยังคงมีต่อไป แต่จะอยู่ภายใต้การดูแลของคริสตจักรสปริงวัลเล่ย

เราได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนการเข้าค่ายของคริสตจักรจากวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2014 ที่พัทยา และจะมีการทำพิธีบัพติศมาให้แก่อนุชนและผู้ใหญ่ที่นั่นด้วย แต่เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเมือง เราจึงเปลี่ยนวันที่มาเป็นวันที่ 11-12 กรกฏาคม 2014 แทน

วันที่ 18 เมษายน 2014 พวกเราได้จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือพี่น้องผู้ลี้ภัยผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ และด้วยความช่วยเหลือจาก Sister Kathleen Mak และคนอื่นๆ เราใช้เงินกองทุนนี้ในการซื้ออาหาร (ข้าวสาร 5-10 กก., น้ำมันพืช, ไข่) สิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน (ยาสีฟัน, สบู่, ยาสระผม, แป้ง) ให้แก่พี่น้องผู้ที่มาร่วมนมัสการกับพวกเราสม่ำเสมอ และนอกจากนี้ยังได้ให้การช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล (ในงบประมาณไม่เกิน 500 บาท / ครั้ง) รวมถึงทุกนการศึกษาสำหรับเด็กอีกด้วย

พวกเราเคยตั้งโครงการ “ฝึกสอนอาชีพและงานฝีมือ” และเนื่องจากการตอบสนองของผู้สนับสนุนสำหรับโครงการ เราจำเป็นจะต้องชะลอโครงการนี้ไปก่อน และขณะเดียวกัน ผู้ลี้ภัยบางส่วนก็ได้ออกไปทำงานชั่วคราว เช่น การล้างรถ การตัดเย็บ และงานก่อสร้าง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2014 ที่ผ่านมา

พวกเรายินดีต้อนรับพี่น้องผู้จะมาเยี่ยมเยียนพวกเรา ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกเราจะสามารถทำร่วมกันเพื่อเป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า 

ด้วยรักและขอบคุณสำหรับการสนับสนุน และการร่วมรับใช้ในองค์พระเยซูคริสต์เจ้า

พระเจ้าอวยพร
ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ เฮช เอส ค๊อค



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น