23 มกราคม 2558

พันธกิจของพระเจ้าทรงอัศจรรย์ 2014

ทักทายพี่น้องในพระคริสต์

แต่ข้าพเจ้าไม่ได้ถือว่าชีวิตของข้าพเจ้าเป็นสิ่งมีค่าสำหรับตัวเอง ขอแต่เพียงให้ข้าพเจ้าได้ทำหน้าที่ของข้าพเจ้าและทำพันธกิจที่ได้รับจากพระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้าให้สำเร็จ คือการเป็นพยานถึงข่าวประเสริฐที่สำแดงพระคุณของพระเจ้า - กิจการ 20:24

พวกเราส่วนใหญ่ตกอยู่ในการเรียกเช่นนี้ใช่ไหม?

พวกเราแต่ละคนมีความรู้สึกรอบตัวที่แตกต่างออกไป...ชีวิตคือความล้มเหลว ยกเว้นเสียแต่ว่าพวกเรามีสิ่งต่างๆมากมาย เช่น ได้รับการยอมรับ มีเงินทอง และประสบความสำเร็จในชีวิต

การตอบสนอง

เครื่องหมายแห่งความสำเร็จและความสุขนั้นมีจริงหรือ?

ไม่เลยพี่น้องที่รัก แต่สิ่งที่เปาโลพูดออกมามันสะท้อนให้เห็นถึงตัวเขาและตัวคุณ อยู่ในพระธรรมกิจการ บทที่ 20 ข้อที่ 24

แต่ข้าพเจ้าไม่ได้ถือว่าชีวิตของข้าพเจ้าเป็นสิ่งมีค่าสำหรับตัวเอง ขอแต่เพียงให้ข้าพเจ้าได้ทำหน้าที่ของข้าพเจ้าและทำพันธกิจที่ได้รับจากพระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้าให้สำเร็จ คือการเป็นพยานถึงข่าวประเสริฐที่สำแดงพระคุณของพระเจ้า 

ความจริงแล้วชีวิตของเรานั้นไม่มีค่าอะไรเลย นอกเสียจากว่าเราจะใช้มันเพื่อเป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า จริงๆแล้วเป้าหมายที่สำคัญในชีวิตของเราคือการออกไปบอกเล่าเรื่องราวของพระเยซู

นี่ควรจะเป็นหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของมนุษย์เรา

พระเจ้ากำลังมองดูบุคคลที่กำลังจดจ่ออยู่ที่งานที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้กระทำ

พวกเราตอบสนองอย่างไรสำหรับการเรียกนี้?


เวลานี้ข้าพเจ้าอยากที่จะแบ่งปันให้พี่น้องได้ทราบเกี่ยวกับข่าวดี

หลังจากที่เจนนี่ ภรรยาของข้าพเจ้าได้หาหมอครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2014 เธอได้รับการรักษาให้หายจากโรคมะเร็ง แต่เธอก็ยังคงมีสุขภาพที่อ่อนแอ เพราะว่าร่างกายจะต้องอยู่ในช่วงของการปรับสภาพของฮอร์โมนในร่างกาย ในทุกๆวัน เธอจะต้องรับประทานยาฮอร์โมนเพราะว่าหมอได้ทำการผ่าตัดเอาไทรอยด์ และต่อมพาราไทรอยด์ออกไป ขอบคุณสำหรับพี่น้องทุกคนที่เป็นห่วง และคอยอธิฐานให้รวมถึงใช้ช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ด้วย

เธอยังคงมุ่งมั่นที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะศึกษาศาสตร์ เอกการศึกษาปฐมวัย ตั้งแต่ปี 2013 และคาดว่าจะเรียนจบในปี 2015 หลังจากนั้นจะต้องออกไปฝึกสอนเป็นเวลาหนึ่งปี จึงจะสามารถเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร พวกเราขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงช่วยให้เธอสอบผ่านทุกวิชา โดยได้เกรด A และพวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องทุกท่านในการทำข้อสอบด้วย

“แต่ถ้าใครในพวกท่านขาดสติปัญญา ให้คนนั้นทูลขอจากพระเจ้าผู้ประทานให้กับทุกคนด้วยพระทัยกว้างขวางและไม่ทรงตำหนิ แล้วเขาก็จะได้รับตามที่ทูลขอ” ยากอบ 1: 5

ที่ผ่านมา พวกเราต้องเข้าไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการไข้สูงมาก ซึ่งเจนนี่เป็นคนแรกที่เข้านอนโรงพยาบาลในเดือนกรกฎาคม 2014 และหลังจากนั้นตัวข้าพเจ้าก็ต้องเข้านอนโรงพยาบาลในเดือนพฤศจิกายน 2014 ซึ่งหมอไม่สามารถค้นหาสาเหตุของอาการไข้สูงได้ หมอจึงสันนิษฐานว่า เป็นเพราะติดเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงรักษาอาการป่วยของพวกเราให้หายเป็นปกติอีกครั้ง

พวกเรากำลังคิดอยู่ว่า จะตัดสินใจจัดตั้งมูลนิธิขึ้นมาดีหรือไม่ ซึ่งพี่น้องสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากการบริจาคให้แก่มูลนิธิไปเป็นส่วนลดภาษีได้ และพี่น้องสามารถที่จะตรวจสอบการดำเนินงานของมูลนิธิได้ และพวกเราต้องการพี่น้องคริสเตียนที่จะมาทำงานเป็นอาสาสมัครให้แก่มูลนิธิ ซึ่งทางเราจะจัดทำเรื่องวีซ่าให้ ซึ่งในการจัดตั้งมูลนิธินั้น เราจะต้องเตรียมเงินฝากธนาคารจำนวน 250,000 บาทมาแสดงเพื่อทำการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ พวกเราจึงอยากจะให้พี่น้องช่วยอธิษฐานเผื่อในเรื่องนี้ด้วย

รายงานสถานะทางการเงินของปี 2014


ในกลางเดือนกรกฎาคม 2014 คริสตจักรของเราได้ตัดสินใจที่หยุดทำพันธกิจร่วมกันกับพันธกิจบาสเกตบอล

ในระหว่างหกเดือนที่ผ่านมา พวกเราค่อยข้างยุ่งในการจัดกิจกรรมของคริสตจักร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับงานในเรื่องของการช่วยเหลือบรรดาผู้ลี้ภัย และการอธิษฐานเพื่อบรรดาพี่น้องเเหล่านี้ที่ได้มาร่วมนมัสการที่คริสตจักรของเรา และเราได้ทำพันธกิจปั่นจักรยานเพื่อประกาศข่าวประเสริฐด้วย

ต้นเดือนตุลาคม 2014 คริสตจักรของเราเริ่มเติบโต จากที่ในเดือนมิถุนายน 2013 พวกเราเริ่มต้นด้วยคนจำนวน 3 คน ในปัจจุบันมีผู้มาร่วมนมัสการกับเราถึง 64 คน ณ เดือนธันวาคม 0214 ซึ่งห้องประชุมของเรามีขนาดเล็กเกินไปไม่สามารถที่จะจุคนได้เป็นจำมาก เราจึงต้องปรับปรุงห้องนมัสการโดยการลดขนาดของเวทีที่ใช้ในการนมัสการให้เล็กลงมา

ปีที่แล้ว คริสตจักรของเราเป็นคริสตจักร AEC (อาเชียน) เพราะว่าพวกเรานมัสการกันในภาษาที่แตกต่างกัน เพราะมีพี่น้องจากประเทศต่างๆได้มาร่วมนมัสการกับเรา ได้แก่ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปิน กัมพูชา และอังกฤษอีกด้วย แต่พี่น้องสมาชิกที่มาร่วมนมัสการกับเราส่วนใหญ่จะเป็นบรรดาพี่น้องผู้ลี้ภัยเป็นส่วนมาก

พี่น้องสามารถที่จะดูรูปภาพและวีดีโอเกี่ยวกับกิจกรรมคริสตจักรของพวกเราได้จากการโพสรูปของพวกเรา

ขอพี่น้องที่จะอธิษฐานเพื่อพวกเราสำหรับการรับใช้ในปี 2015 นี้ และขอพระเจ้าที่จะเทพระพรลงมาให้พี่น้องแบบล้นหลาม

ในพระนามของพระคริสต์
ศจ.สตีฟ ปีเตอร์ ค๊อค








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น