10 กุมภาพันธ์ 2552

พระเจ้าจะทรงปกป้องพวกเรา

ถึงพี่น้องในพระคริสต์

ก่อนอื่นผมขออ้างอิงในพระธรรมสดุดี 47:1-2 "ดูก่อนชนชาติทั้งหลาย จงตบมือ จงโห่ร้องถวายพระเจ้าด้วยเสียงไชโย เพราะพระเจ้ราองค์ผู้สูงสุดเป็นที่น่าคร้าวกลัว ทรงเป็นมหาราชเหนือแผ่นดินโลกทั้งสิ้น"

ก่อนที่จะปรับปรุงข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ผมได้กระทำไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมอยากจะชวนทุกๆท่านมาอธิษฐานร่วมกันก่อน

"สาธุการแด่พระเจ้าผู้สูงสุด
พวกข้าพระองค์ขอสรรเสริญยกย่องพระนามพระองค์
และขอบพระทัยพระองค์ผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก
พวกข้าพระองค์รู้สึกขอบพระทัยพระองค์สำหรับที่ได้ทรงส่งพระบุตรของพระองค์ พระเยซูคริสต์
ผู้ทรงสิ้นพระชนม์ลงบนไม้กางเขนเพื่อที่จะปลดปล่อยพวกเราให้เป็นอิสระจากอำนาจของซาตาน
และขอพระองค์ทรงโปรดประทานชีวิตนิรันดร์ให้แก่พวกข้าพระองค์ด้วยเถิด
ในความสับสนวุ่นวายและความชั่วร้ายของมนุษย์บนโลกใบนี้
พวกข้าพระองค์ขอยอมรับผิดในสิ่งที่ได้เคยกระทำผิดพลาดไปต่อพระองค์ ทำบาปต่อพระองค์
และทำให้พระองค์ทรงเสียพระทัย
พระเจ้า ขอพระองค์ทรงโปรดประทานอภัยในบาปของพวกเรา
ในสิ่งที่พวกเราได้กระทำผิดพลาดไปในชีวิตของพวกเรา
พวกข้าพระองค์รู้สึกเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น
และพวกข้าพระองค์จึงมาทูลของการอภัยจากพระองค์
พระเจ้า พวกข้าพระองค์ทูลขอความเห็นใจจากพระองค์
และขอพระเมตตาจากพระองค์เพื่อไปถึงยังผู้คนของพระองค์
ผู้ที่ยังคงเมามายและกระทำความผิด ผู้ที่กำลังเผชิญกับความทุกข์ยากลำบากและวุ่นวายสับสนในชีวิต
โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่กำลังประสบปัญหาจากภัยแผ่นดินไหวในประเทศจีน ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย
ผู้ที่ต้องตกเป็นเหยื่อจากภัยของน้ำท่วม และพายุเฮอริเคน
ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา จีน พม่า ไทย อินเดีย และในอีกหลายๆประเทศ
พวกเราขออธิษฐานเผื่อผู้ที่เป็นเหยื่อจากภัยสงคราม และการขัดแย้งต่อสู้กัน
ไม่ว่าจะในเรื่องของศาสนา เชื้อชาติ สีผิว พรรคการเมือง และสถานการณ์ความไม่สงบ
ซึ่งเป็นผลให้เกิดความยุ่งเหยิง ความหิวกระหาย ข้าวยากหมากแพง
ทำลายซึ่งครอบครัวและทรัพย์สิน
มีหลายๆคนที่ต้องเสียชีวิต....ในแอฟริกา ตะวันออกกลาง อินเดีย และอีกหลายๆประเทศ
พระเจ้า ขอพระเมตตาคุณของพระองค์ได้ไปถึงพวกเขาเหล่านั้น
พวกข้าพระองค์ตั้งใจอธิษฐานเพื่อให้มีสันติภาพกลับคืนสู่ผู้ที่กำลังเผชิญปัญหาเหล่านั้น
พวกข้าพระองค์ขออธิษฐานเผื่อคณะรัฐบาลของประเทศต่างๆ
ขอพระองค์ทรงนำทางผู้นำและอวยพรประเทศต่างๆ
ช่วยให้พวกเขาค้นพบแนวทางที่จะช่วยเหลือประชาชนของพวกเขา
สุดท้ายนี้ พวกข้าพระองค์ขออธิษฐานเพื่อมนุษยชาติที่จะได้กลับใจจากความชั่วร้าย
และความโลภ และได้หันกลับมาเดินอยู่ในทางของพระองค์
มีความซื่อสัตย์ จริงใจ มีความเมตตากรุณา มีความกตัญญู
รักซึ่งกันและกัน เหมือนอย่างที่พระองค์ได้ทรงสอนพวกเราไว้
ขอบพระทัยพระองค์ที่ทรงสดับฟังคำอธิษฐานของพวกเรา
ขอพระสิริจงมีแด่องค์พระเจ้าของพวกเรา
พวกข้าพระองค์ขออธิษฐานในนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน"



เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2551 คริสตจักรที่พัทยา (คณะเพรสไบทิเรียน) ได้เชิญผมให้มาแบ่งปันพระคำของพระเจ้าในวันอาทิตย์ เจนภรรยาของผมได้เป็นล่ามแปลคำเทศนาของผมเป็นภาษาไทย ผมได้แบ่งปันเกี่ยวกับคำทำนายในพระคัมภีร์เดิม ซึ่งได้ชี้แจงไว้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับการเสด็จมาของพระเยซูคริสต์ซึ่งปรากฏแล้วในพระคัมภีร์ใหม่ นอกจากนี้ผมยังได้แบ่งปันเกี่ยวกับคำพยากรณ์ของพระเยซูเกี่ยวกับเรื่องของวันสิ้นยุค หลังจากที่ได้แบ่งปันข่าวสารแล้วศิษยาภิบาลของที่นั่นยังได้เชิญผมให้กลับไปที่นั่นอีกครั้งเพื่อแบ่งปันข่าวสารอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อสองวันก่อนที่ผมจะได้เดินทางไปที่นั่น ได้เกิดพายุขนาดย่อมขึ้นบริเวณแนวชายฝั่งทะเลของพัทยา มีคลื่นสูงประมาณ 30 เมตรก่อตัวขึ้น พวกเรารู้สึกเป็นห่วงทุกคนที่อาศัยอยู่ที่นั่น พวกเราจึงอธิษฐานเผื่อพวกเขา ขอบคุณพระเจ้า ภูมิอากาศกลับสู่สภาพปกติ และพวกเราจึงสามารถไปเยี่ยนเยียนพี่น้องที่นั่นได้ในวันอาทิตย์

ทุกๆวันเสาร์ตอนเช้า ผมได้มีโอกาสไปแบ่งปันพระคำของพระเจ้า และอธิษฐานร่วมกับพี่น้องที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ มีศิษยาภิบาลจากหลายๆคริสตจักรมารวมตัวกัน และเทศนาคำสอนของพระเยซูให้กับพี่น้องทั้งที่เป็นคริสเตียนและไม่ได้เป็นคริสเตียนฟัง พวกเขาสามารถสัมผัสได้ถึงความรักของพระเยซูที่นั่น มีผู้คนหลายคนที่ได้รับการหนุนใจและได้ยอมรับพระเยซูคริสต์เป็นพระคำของพระเจ้า มีหลายๆคนออกมาแบ่งปันคำพยานเกี่ยวกับว่าพระเยซูคริสต์ทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาอย่างไรบ้าง และพวกเขาบางคนยังได้รับการรักษาโรคอย่างอัศจรรย์ด้วย ฮาเลลูยา

ศิษยาภิบาลที่นั่นได้ขอให้ผมมาช่วยในงานวันคริสตมาสที่สวนลุมซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2551

แม้สถานภาพทางการเงินของผมจะลดน้อยลง แต่ผมจะยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่ออาณาจักรของพระเจ้า โรม 15: 24 "เมื่อข้าพเจ้าจะไปประเทศสเปน ข้าพเจ้าจะแวะมาหาท่านทั้งหลาย เพราะข้าพเจ้าหวังว่าจะได้พบท่านขณะที่ไปตามทางนั้น และเมื่อได้รับความบันเทิงใจกับท่านทั้งหลายบ้างแล้ว หวังว่าท่านจะช่วยจัดส่งให้ข้าพเจ้าเดินทางต่อไป" (http://faithwithyou.blog.com/2007/8/)

ขอพระเจ้าอวยพระพรท่านและคนที่ท่านรักด้วย

ชาโลม

Pastor Steve Peter Kok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น